Thứ sáu, 26/04/2024 02:10 (GMT+7)

Xúc động buổi lễ hiến máu của các cựu học sinh thành phố Hà Nội

Phạm Trang -  Chủ nhật, 24/09/2017 21:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với thông điệp “Hiến máu: Vì bạn, vì tôi!” các cựu học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội niên khóa 1995 – 1998 đã đem đến một buổi lễ xúc động và ý nghĩa với cộng đồng bệnh nhân ung thư máu

Ngày 24/9/2017 tại Viện huyết học Truyền máu Trung ương (Hà Nội), gần 150 cựu học sinh các trường PTTH toàn Hà Nội niên khoá 1995-1998 đã cùng nhau tham gia hiến máu tình nguyện với mục đích cùng gắn kết, làm việc ý nghĩa, giúp người cũng là giúp mình.

Chương trình từ thiện thu hút đông đảo sự tham gia của các cựu học sinh 

Sau buổi lễ hiến máu, gấu bông và tiền mặt theo chế độ dành cho người tình nguyện đã được nhóm trao tặng lại cho các bệnh nhi khó khăn đang điều trị tại Viện huyết học và truyền máu TW.

Chế độ của người hiến máu được trao tặng cho các bệnh nhi tại Viện huyết học 

Ông Trần Hoài Nam, chủ tịch nhóm cựu học sinh các trường PTTH toàn Hà Nội niên khoá 1995-1998 cho biết, hoạt động hiến máu nhân đạo là sự kiện mở màn cho các hoạt động tình nguyện với mục đích vận động thành viên "làm ngàn điều nhỏ bé thường ngày để cuộc sống tốt đẹp hơn": "95-98 Hà Nội là sân chơi, là nơi quy tụ của các bạn bè chung trong thành phố, chúng tôi có rất nhiều bạn bè chung, nhiều kỷ niệm có thể chia sẻ” – ông Nam trao đổi

Sự kiện hiến máu nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến lễ kỷ niệm 20 năm ngày ra trường được tổ chức vào năm 2018. Các hội viên đã tham gia hiến máu chia sẻ, đây là một cơ hội để sẻ chia, cùng chung tay hướng đến những hành động tích cực, có ích cho cộng đồng. Sự gắn kết những trái tim nhân đạo sẽ mang lại tình cảm, sự kết nối bền chặt và rộng khắp cho các thành viên, các cựu học sinh niên khóa 1995 - 1998.

Ngay sau chương trình hiến máu, ngày hội "Trung thu yêu thương" cũng sẽ được tổ chức vào ngày 30/9 tại Bệnh viện E Hà Nội. Đây là món quà đáng yêu mà nhóm các cựu học sinh trên địa bàn thành phố gửi tới các bệnh nhi nghèo, không may đang điều trị tại bệnh viện, với số quà tặng bằng hiện vật và tiền mặt được trao lên tới hơn 100 triệu đồng."

Bà Nguyễn Luyến (Cựu HS PTTH Yên Hoà, thành viên Ban quản trị 95-98 HN), lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ: "Cảm giác được ở bên cạnh bạn bè giúp xua tan đi sự e ngại trong tâm lý của những người chưa từng tham gia hiến máu như tôi; chúng tôi mong muốn sức mạnh đoàn kết, tình thân của Cựu học sinh Hà Nội khoá 1995-1998 sẽ là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh, và góp một phần thiết thực vào nguồn sống cho hàng triệu người Việt đang rất cần máu mỗi ngày, và biết đâu ngày mai trong số đó - có bạn, có tôi... "

Gương mặt hạnh phúc của các cựu học viên tham gia hiến máu 

Bà Nguyễn Huyền Linh (Cựu HS PTTH Phan Đình Phùng, đại diện nhóm 95-98 HN khu vực phía nam) cho biết ngày hội hiến máu của 95-98 HN tổ chức tại Hà Nội sẽ là nguồn cảm hứng rất lớn cho các hoạt động của 95-98 Hà Nội trên khắp cả nước, những người Hà Nội "dù có đi bốn phương trời" vẫn chung một tình yêu với thành phố quê hương.

Các hội viên hi vọng hoạt động từ thiện sẽ trở nên thường xuyên hơn 

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu, các hoạt động bên lề như chương trình văn nghệ và trao quà cho bệnh nhi nghèo cũng nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo thành viên trong hội đồng niên 1995 – 1998.

Được thành lập từ tháng 6/2016, với công cụ kết nối là mạng xã hội Facebook, nhóm cựu học sinh PTTH toàn Hà Nội khoá 1995-1998 đến nay đã quy tụ được hơn 8 nghìn thành viên, sinh hoạt rộng khắp trên nhiều lĩnh vực. Với mục đích hoạt động trên tinh thần sẻ chia, các hoạt động có ích với cộng đồng được hứa hẹn sẽ tổ chức thường xuyên nhằm tạo cơ hội gắn kết giữa các hội viên và góp phần xây dựng một xã hội nhân ái.

Bạn đang đọc bài viết Xúc động buổi lễ hiến máu của các cựu học sinh thành phố Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.