Thứ ba, 16/04/2024 22:59 (GMT+7)

Xúc động Lễ Thượng cờ bên cầu Hiền Lương lịch sử

MTĐT -  Thứ hai, 30/04/2018 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Lễ hội Thống nhất non sông còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa thể thao như chơi bài chòi, giải đua thuyền với sự tham gia của đông đảo người dân Quảng Trị.

Kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018), 46 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 – 1/5/2018), sáng 30/4, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ Thượng cờ Ngày hội Thống nhất non sông.

Lễ thượng cờ Thống nhất non sông tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải. Ảnh: VOV.

Năm 1954 sau khi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp giành thắng lợi, hiệp định Geneve được ký kết đã tạm chia đất nước ra thành hai miền Nam – Bắc, vĩ tuyến 17 nơi con sông Bến Hải chảy qua thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị được chọn làm ranh giới. Cũng từ đây, sông Bến Hải, cầu Hiền Lương trở thành “chiếc cầu nối”, là biểu tượng cho nỗi đau chia cắt và khát vọng thống nhất của dân tộc.

Sau 21 năm ròng rã, đại thắng mùa xuân năm 1975 đã xóa bỏ nỗi đau chia cắt đó. Non sông thống nhất một dải, Bắc Nam sum họp một nhà. Chiến tranh kết thúc cũng là lúc quân dân tỉnh Quảng Trị hòa cùng khí thế của cả nước nỗ lực vượt qua sự tàn phá của chiến tranh để xây dựng lại quê hương.

Từ một địa phương chịu sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh, đến nay nhiều di tích của Quảng Trị như đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải, Thành cổ Quảng Trị, Đường 9 Khe Sanh, Địa đạo Vĩnh Mốc, đảo Cồn Cỏ,..đã hồi sinh, trở thành những điểm đến thu hút khách du lịch.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như chơi bài chòi, giải đua thuyền được tổ chức sau Lễ Thượng cờ. Ảnh: N.V.

Trong sáng nay, ngay từ sớm đã có đông đảo cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Trị có mặt để dự Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông. Đúng 7 giờ, buổi lễ chính thức diễn ra trên nền nhạc Quốc ca hùng tráng. Mọi người có mặt nghiêm trang đứng dưới cờ chứng kiến giây phút lá cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh Kỳ đài Hiền Lương lịch sử. Trong khoảng khắc này, nhiều người không khỏi xúc động.

Được biết, ngay sau khi Lễ Thượng cờ kết thúc, UBND Tỉnh Quảng Trị cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như chơi bài chòi, giải đua thuyền với sự tham gia của đông đảo người dân. Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng người dân đã cùng hòa chung niềm vui trong ngày kỷ niệm thống nhất non sông.

Theo Tổ quốc

Bạn đang đọc bài viết Xúc động Lễ Thượng cờ bên cầu Hiền Lương lịch sử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.