Thứ sáu, 19/04/2024 06:31 (GMT+7)

Xúc động những tấm lòng thơm thảo trong mùa dịch

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thấu hiểu được những vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua có rất nhiều tấm lòng hảo tâm từ những em học sinh đến bà mẹ liệt sĩ đều tham gia ủng hộ chống Covid-19

Chiều 31/3, cụ bà 101 tuổi ở Hà Tĩnh đã ủng hộ 2 tấn gạo để gửi tới các cơ sở cách ly tập trung và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 31/3, cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi) trú tại khối phố 8, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh đã mua 2 tấn gạo ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Số gạo này được cụ Tửu trao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để phân chia, cấp phát đến những cơ sở cách ly phòng dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Câu chuyện ủng hộ 2 tấn gạo của cụ đã được người dân lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm kích.

Cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi) ủng hộ 2 tấn gạo chống Covid-19.

Cụ Tửu cho hay, toàn bộ 2 tấn gạo được mua từ số tiền tiết kiệm, tích góp lâu nay của cụ. Những ngày gần đây, khi nghe báo đài, truyền hình thông tin về dịch bệnh, cụ đã nung nấu ý định mình cần phải làm gì đó ngay lúc này cho xã hội. Chính vì thế, cụ quyết định rút số tiền tích góp trong sổ tiết kiệm rồi nhờ con cháu đi mua gạo ủng hộ phòng dịch.

 “Tôi thấy thương cảm khi nhìn những hình ảnh bộ đội, công an, y bác sĩ ở tuyến đầu đang ngày đêm làm việc để phòng dịch, chính vì thế nên tôi muốn góp một phần quà nhỏ bé giúp đỡ, hỗ trợ các điểm cách ly. Chỉ mong sao đất nước ta vẫn bình yên, chiến thắng với trận dịch này”, cụ Tửu chia sẻ.

Trung tá Đặng Văn Định, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, đây là một việc làm khiến nhiều người cảm kích trong thời điểm cả nước đang chung tay phòng chống dịch. Đơn vị sẽ vận chuyển số lương thực trên cấp phát cho các điểm tập trung cách ly của tỉnh để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian tập trung.

Còn cụ Nguyễn Thị Ba (87 tuổi, trú tại thôn Kỳ Phong, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) vẫn cặm cụi đi bộ, xách theo 5kg gạo và 1 túi rau xanh đến khu cách ly của xã để tặng cho những người dân đang thực hiện việc cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Chia sẻ với cán bộ tại xã, giọng cụ hào sảng mà rằng, “Thấy con cháu kể các điểm cách ly, cán bộ và người dân ta vất vả nhiều. Nghe báo, đài kêu gọi toàn dân chung tay, góp sức đẩy lùi con virus corona quái ác, tôi già cả chỉ có bó rau, ít cân gạo gửi đến bà con - gọi là chút quà mọn”.

Cụ Ba là mẹ liệt sĩ, có con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Vợ chồng cụ Ba hiện đang sống trong một ngôi nhà nhỏ, cụ ông già yếu đã lâu. Để có mớ rau tươi non, xanh mướt, cụ Ba đã dò dẫm ra vườn hái từ mờ sáng.

Noi gương những người đi trước, cháu Lê Nguyễn Thu Thủy (học sinh lớp 6D trường THCS Hải Thượng Lãn Ông) đã đến UBND xã Sơn Lâm (Hương Sơn) gặp lãnh đạo địa phương gửi 1 lá thư và 1 triệu đồng, bày tỏ mong muốn cả nước ta mau chóng đẩy lùi dịch Covid-19. “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Đây là số tiền cháu được mừng tuổi dịp Tết vừa rồi. Số tiền này cháu định mua sách vở để học tập, nhưng giờ cháu rút ra để ủng hộ bà con chống dịch Covid – 19” – em Thủy nói.

Chia sẻ với báo Giáo dục thời đại, một lãnh đạo huyện Thạch Hà phát biểu: Món quà của các cụ, các cháu không thể cân đo đong đếm bằng tiền, không thể định giá bằng vật chất, mà đó là tấm lòng, là ân tình, là ý thức, trách nhiệm của công dân đối với đất nước. Câu nói, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” thật sự đúng với hoàn cảnh lúc này. Chúng tôi vô cùng cảm kích và xúc động” – lãnh đạo này xúc động nói.

Trước đó, vào ngày 28/3, khu cách ly tập trung tại xã Xuân Lộc (huyện Can Lộc) bất ngờ nhận được một món quà hết sức đặc biệt của anh Từ Hữu Thuận (29 tuổi, trú thôn Văn Cử, xã Xuân Lộc). Đó là 1.000 quả trứng vịt, được kết tinh từ mồ hôi và sức lao động của chàng trai nghèo.

Xuất thân từ gia đình hộ cận nghèo, mẹ mất sớm, cha lại già yếu, chị và em gái ở xa, một mình Thuận bươn chải kiếm sống. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề Cơ điện luyện kim Thái Nguyên, Thuận đã trải qua rất nhiều công việc để mưu sinh, cuối cùng anh chọn cách làm giàu trên quê hương của mình bằng mô hình chăn nuôi vịt.

Hiện nay đàn vịt của Thuận có khoảng 1.000 con đang vào thời kỳ cho trứng. Đi lên bằng 2 bàn tay trắng, cuộc sống của Thuận hiện còn nhiều khó khăn, anh vẫn đang vay mượn tiền ngân hàng để có thể mở rộng đầu tư, vươn lên thoát nghèo.

Chia sẻ về việc tặng 1.000 quả trứng cho những người làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh, Thuận xúc động kể lại: "Trước kia, khi đưa mẹ đi chữa bệnh, gia đình tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều nhà hảo tâm. Nay thấy nhiều người về đây cách ly, dịch bệnh hoành hành, nên tôi muốn chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Xúc động những tấm lòng thơm thảo trong mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.