Thứ sáu, 29/03/2024 00:40 (GMT+7)

Xuyên đêm mưa rét cùng công nhân Hà Nội nạo vét cống ngầm

MTĐT -  Thứ sáu, 11/01/2019 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những đêm thời tiết thuận lợi đã quá vất vả thì với những người công nhân công ty thoát nước Hà Nội lại càng cực hơn khi lao động trong đêm khuya dưới những cống ngầm của Hà Nội như những ngày qua.

Hiện tại anh em tại tổ 4 và 9 xí nghiệp thi công Cơ giới Xây lắp thuộc công ty Thoát nước Hà Nội đã được trang bị những trang thiết bị vô cùng hiện đại để hỗ trợ việc khơi thông hệ thống cống ngầm trong lòng Hà Nội.

Thiết bị hiện đại nhất được chính phủ và nhân dân Nhật Bản viện trợ là hệ thống máy bơm phản lực để phá tan bùn lắng đọng dưới cống ngầm.

Tuy nhiên hệ thống máy móc có hiện đại đên mấy vẫn cần đến sự tham gia của sức lao động của công nhân.

Công nhân phải chui xuống cống ngầm để thực hiện những công đoạn mà máy móc không thể đảm nhận.

Sự vất vả của anh em công nhân sẽ đỡ vất vả hơn nhiều nếu ý thức của người dân được cải thiện, dưới lòng cống vô cùng nhiều rác thải, đặc biệt là túi ni lông. Anh em công nhân bắt buộc phải lội xuống miệng hố gas với độ sâu khoảng 2 mét dưới mặt đường để "giải cứu" máy móc khi vướng phải rác và túi ni lông" Anh Dũng trong đội xử lý thông cống ngầm chia sẻ với phóng viên.

Hệ thống máy phản lực đang hỗ trợ công nhân phá bùn lắng đọng trong lòng cống ngầm.

Cũng theo chia sẻ của anh Dũng, nhiều đoạn cống ngầm trước một số khu phố có nhiều nhà hàng, khách sạn anh em làm việc còn vất vả hơn, máy móc hiện đại cũng không thể hỗ trợ do lượng mỡ thải từ nhà hàng, khách sạn thải ra theo đường nước lắng đọng và đóng băng trong cống ngầm không thể phá bằng máy hút mà phải dùng xẻng để đục từng tảng nhỏ mới khơi thông được cống.

Anh em công nhân làm việc trong môi trường mưa lạnh và nhiệt độ xuống thấp về đêm trong mùa đông.

Mỗi đêm cả đội chỉ có thể khơi thông được khoảng 50 đến 70 mét cống ngầm trong khu phố cổ Hà Nội, phần lớn do bùn lắng đọng và lượng rác thải quá lớn chảy qua miệng cống và tích tụ ở phía trong.

TheoTPO

Bạn đang đọc bài viết Xuyên đêm mưa rét cùng công nhân Hà Nội nạo vét cống ngầm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.