Thứ sáu, 26/04/2024 05:01 (GMT+7)

Trung thu tại gia sau những ngày giãn cách, vui chơi nhưng không quên phòng dịch

Thanh Mai -  Thứ ba, 21/09/2021 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung thu là dịp để vui chơi, giải trí, hướng đến cuộc sống an lành. Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh nên nhiều hoạt động bị hạn chế, vì vậy, mong gợi ý nho nhỏ dưới đây sẽ giúp mọi nhà có nhiều hoạt động ăn trung thu ý nghĩa hơn

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

1. Các thành viên trong gia đình đều làm mọi việc cùng nhau:

Sau thời gian giãn cách dài bố mẹ phải nghỉ làm hoặc làm việc online, các con không thể đến trường, vì vậy, những hoạt động tập thể sẽ giúp mọi người thư giãn hơn. Cũng một phần nào đó dạy cho các con biết được ý nghĩa của ngày trung thu

- Có thể cùng làm đèn lồng nhiều màu sắc hay đơn giản hơn là trang trí nhà cửa bằng đèn lồng mua sẵn: hình ngôi sao, hình thỏ, hay đèn lồng gấp từ giấy thủ công.... Trẻ em thích làm những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc. Chúng biết cách biến tấu để tạo ra muôn vạn hình dạng cho chiếc đèn lồng để treo trên cây hoặc trang trí trong nhà đón Tết trung thu.

tm-img-alt
Làm những chiếc đèn Trung thu đơn giản. Nguồn: internet

- Có thể cùng nhau làm món bánh trung thu đơn giản với những bộ nguyên liệu có sẵn hay khuôn bánh xinh xinh bán sẵn trên thị trường... Tuy sẽ không ngon bằng những loại bánh truyền thống nhưng đó là hoạt động giúp các con vui vẻ hơn trong ngày trung thu.

Những chiếc bánh đến từ tình yêu thương của thành viên trong gia đình chắc hẳn sẽ làm nên không khí Tết Đoàn viên ấm áp, vui vẻ và đong đầy tình cảm. Nhất là trong thời điểm nghỉ dịch kéo dài, bạn trẻ có thời gian để thể hiện và làm được những điều có ý nghĩa cho gia đình.

tm-img-alt
Cùng các con làm bánh Trung thu. Nguồn: internet

- Cùng nhau trang trí thiệp lời chúc cho ông bà hoặc người thân, bạn bè...

tm-img-alt
Dạy con trang trí thiệp cho mọi người. Nguồn: internet

- Cùng nhau bày mâm/bàn cỗ để tối cả gia đình cùng quây quần phá cố trung thu...

2. Phá cỗ, ăn uống cùng nhau:

Một đặc trưng lớn của Tết trung thu, Vào ngày Tết Trung thu, người Việt thường chuẩn bị mâm cỗ (bánh, trái…) dâng lên cúng tổ tiên, những người đã khuất. Sau đó, tất cả các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau cùng phá cỗ, thưởng trăng.

tm-img-alt
Cùng gia đình phá cỗ trung thu. Nguồn: internet

Trước đây, các bà mẹ thường nấu những món ăn ngon ở nhà và gia đình sẽ dành thời gian hạnh phúc bên nhau. Giờ đây, trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp, hầu hết mọi người sẽ ở nhà, cùng nhau vào bếp và cùng nhau đón Trung Thu bên cạnh gia đình và người thân.

Ăn bánh trung thu là truyền thống phổ biến và tiêu biểu nhất trong ngày. Ngày thường, mọi người sẽ không mua hay ăn bánh trung thu nhưng vào Tết Trung thu thì mọi người sẽ có một chiếc bánh trung thu để ăn mừng đón ngày rằm tháng Tám.

3. Liên lạc với người thân và bạn bè

Do sự ngăn cách của dịch bệnh thì các cuộc gọi online sẽ dần phổ biết hơn mọi người có thể chia sẻ nhiều vui trung thu ở nhiều đầu cầu trên cả nước.

Hay đơn giản các cháu đọc lời chúc gửi đến ông bà, bố mẹ. Một lời chúc sum vầy, đoàn viên hoặc sức khỏe, bình an sẽ giúp gia đình, bạn bè và thậm chí là những người ở phương xa cảm thấy thực sự ấm lòng.

4. Hay đơn giản là ca hát, hoặc nhảy múa, rước đèn cùng nhau:

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Cùng nhau bật nhạc, hát những bài hát Trung thu quen thuộc và rước đèn là những hoạt động không thể thiếu. Tuy dịch bệnh ảnh hưởng không thể ra đầu ngõ vui đùa cùng nhau thì bố mẹ rước đèn cùng các con cũng tạo nên sự vui vẻ, viết nên những kỉ niệm ý nghĩa ngày Trung thu./.

Bạn đang đọc bài viết Trung thu tại gia sau những ngày giãn cách, vui chơi nhưng không quên phòng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.