Thứ tư, 17/04/2024 01:27 (GMT+7)

Ý tưởng xét nghiệm phân gọi vốn …17 triệu đô

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 13:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

DayTwo là một ý tưởng áp dụng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Clalit; nơi chuyên phân tích chất thải của các bệnh nhân trong các phòng thí nghiệm để tư vấn cho họ những vấn đề về dinh dưỡng cá nhân.

Ý tưởng DayTwo là ứng dụng cung cấp các khuyến nghị về dinh dưỡng dựa trên phân tích vi khuẩn đường ruột. Start-up này đã ký thỏa thuận với Trung tâm chăm sóc sức khỏe Clalit, một trong bốn nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe lớn nhất Israel, hợp tác và cung cấp những tư vấn về dinh dưỡng cho khách hàng.

Thỏa thuận này lần đầu tiên được ký kết và khi Start-up được thành lập bởi doanh nhân tỷ phú Marius Nach đã nhận được ngay cái gật đầu đồng ý từ nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ảnh minh họa màn hình của ứng dụng DayTwo – Nguồn: Timesofisrael.com

Dịch vụ mới này sẽ được đưa ra vào cuối năm nay, được bổ sung thêm vào các dịch vụ dinh dưỡng đang được cung cấp bởi Trung tâm Clalit. Người sử dụng dịch vụ sẽ nhận được một hộp y tế chuyên dụng dùng để gửi mẫu phân của họ chuyển phát nhanh qua đường bưu điện đến phòng thí nghiệm. Tại đây phòng thí nghiệm tiến hành phân tích chất thải để đưa ra những khuyến nghị cho khách hàng. Bệnh nhân cũng sẽ điền vào một bảng câu hỏi y tế và cung cấp kết quả xét nghiệm máu.

Sau khi sử dụng ứng dụng mới được thiết lập bởi Trung Tâm Clalit và DayTwo, bệnh nhân sẽ nhận được một chế độ ăn uống cá nhân và gặp trực tuyến một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng để cung cấp cho họ các hướng dẫn dinh dưỡng dựa trên phân tích vi khuẩn đường ruột. Khi cần thiết, thông tin sẽ được chuyển tự động đến các bác sĩ của bệnh nhân.

Bộ công cụ DayTwo của startup của Israel để phân tích vi khuẩn đường ruột – Nguồn: Timesofisrael.com

Giá của dịch vụ sẽ sớm được công bố bởi Clalit, một tuyên bố cho biết.

DayTwo được thành lập vào năm 2015 bởi Nacht, người đồng thời là sáng lập viên của công ty bảo mật mạng Israel Check Point Software Technologies Ltd; Yuval Ofek, chủ tịch DayTwo; Lihi Segal, Giám đốc điều hành; và Yair Schindel, đối tác quản lý.

Công nghệ của công ty dựa trên nghiên cứu được phát triển tại Viện Khoa học Weizmann. Các nhà nghiên cứu đã giải mã di truyền DNA của tất cả các vi khuẩn đường ruột và sau đó tạo ra nhiều hồ sơ của người dựa trên vi khuẩn của họ.

Nghiên cứu của họ cho thấy rằng những người khác nhau ăn cùng loại thực phẩm có thể có lượng đường khác nhau - hoặc phản ứng đường huyết, tùy thuộc vào loại vi khuẩn đường ruột mà họ có. Vì vậy, hai người với hai loại vi khuẩn khác nhau có thể có hai đáp ứng đường huyết hoàn toàn khác nhau, ví như đơn giản là ăn một quả táo.

DayTwo hiện đã huy động được 17 triệu đô la từ các nhà đầu tư bao gồm Johnson & Johnson, Mayo Clinic có trụ sở tại Hoa Kỳ, các đối tác Seventure Partners của Pháp và các nhà đầu tư tư nhân khác. Vào tháng 6, công ty cho biết, thành viên NBA của Israel, Omri Casspi cũng đã đầu tư một khoản tiền không tiết lộ vào dự án này.

Trung tâm Clalit có thể mở rộng dịch vụ của mình cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế Hoa Kỳ, với Mayo Clinic là điểm đến đầu tiên vào thị trường Mỹ.

Trung tâm Clalit hiện điều hành một mạng lưới gồm 14 bệnh viện và khoảng 1.300 phòng khám chăm sóc chính khắp Israel, cũng như một mạng lưới các phòng khám nha khoa và các nhà thuốc.

Theo Timesofisrael.com
Dịch giả: Nguyễn Lê Giang
Link: timesofisrael.com/diet-advice-via-gut-bacteria-coming-soon-to-israels-largest-healthcare-provider

Bạn đang đọc bài viết Ý tưởng xét nghiệm phân gọi vốn …17 triệu đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.