Thứ năm, 25/04/2024 00:06 (GMT+7)

Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022

MTĐT -  Chủ nhật, 12/06/2022 16:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ, đối thoại trực tuyến với trên 4.500 công nhân lao động trên cả nước với chủ đề “Công nhân Việt Nam với khát vọng phát triển đất nước”.

Chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức có sự tham gia của 63 điểm cầu.

tm-img-alt
Các đại biểu dự tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Tại điểm cầu tỉnh Yên Bái dự có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng gần 100 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, công nhân lao động tại các điểm cầu đã có những đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về nội dung việc làm, thu nhập, cơ hội, cống hiến, trách nhiệm tham gia phục hồi phát triển kinh tế, xã hội.

Đáng chú ý trong đó là một số ý kiến, kiến nghị như: đề nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị quyết tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2022, đồng thời nghiên cứu ban hành chính sách tiền lương mới; rà soát, sửa đổi pháp luật về bảo hiểm xã hội, đảm bảo quyền lợi cho công nhân, người lao động; tháo gỡ khó khăn, giải quyết chế độ chính sách cho công nhân lao động nhiễm Covid-19; chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân lao động; tăng cường công tác quy hoạch triển khai xây dựng nhà ở, nhà trẻ, trường học, nơi khám chữa bệnh, sinh hoạt văn hóa cho công nhân; hỗ trợ tín dụng cho công nhân; sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách đào tạo nghề, tạo điều kiện cho công nhân học tập nâng cao trình độ; tăng cường tham gia kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm pháp luật của người sử dụng lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cho công nhân lao động.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã lắng nghe ý kiến của đại diện công nhân, người lao động, cán bộ công đoàn, đồng thời trao đổi, giải đáp thỏa đáng những vấn đề mà công nhân, người lao động nêu ra.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn lao động, Bộ Xây dựng cũng đã trao đổi, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của người lao động đặt ra theo lĩnh vực mà ngành phụ trách.

Cuộc gặp gỡ, đối thoại với công nhân là sự kiện hết sức ý nghĩa để Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, chia sẻ để tìm ra những nhiệm vụ, giải pháp đối với các vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng các anh chị em công nhân, người lao động. Chương trình là diễn đàn để đoàn viên, công nhân lao động được gặp gỡ, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng kiến nghị, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống với người đứng đầu Chính phủ; được Thủ tướng Chính phủ trực tiếp lắng nghe, thấu hiểu, chỉ đạo giải quyết các vấn đề được nêu và truyền thông điệp tới người lao động cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành