Thứ sáu, 19/04/2024 12:36 (GMT+7)

Yên Bái: Đưa nước sạch đến với thầy cô giáo và học sinh vùng khó khăn

Song Lam -  Thứ hai, 24/04/2023 08:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án "Nước sạch cho em" do Hội phụ nữ trường Cao đẳng CSND I thực hiện, nhằm mục đích huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả hoạt động tăng cường tiếp cận nguồn nước sạch cho trẻ em vùng khó khăn, nhất là ở các nhà trường vùng sâu, vùng xa.

tm-img-alt
Đoàn công tác khánh thành công trình nước sạch tại điểm trường Nậm Đông.

Xuất phát từ thực tế nhiều năm nay, người dân và đặc biệt là các em học sinh ở cở sở Nậm Đông thuộc Trường Tiểu học & THCS Lê Hồng Phong tại thôn Nậm Đông 1 do có địa bàn nằm sâu so với trung tâm xã gần 10km, 98% là người dân tộc thiểu số, kinh tế chủ yếu là làm rừng, trồng lúa nước nên rất khó khăn trong việc xã hội hóa để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học. Đặc biệt, nguồn nước sinh hoạt phục vụ cho giáo viên, học sinh cũng như người dân nơi đây được lấy từ khe núi, nơi đầu nguồn chảy xuống, không ổn định và không đảm bảo vệ sinh do bị ô nhiễm từ việc sản xuất, sinh hoạt của người dân từ đầu nguồn hoặc phụ thuộc vào thời tiết...

Nắm bắt tình hình khó khăn của thầy và trò nhà trường tại cơ sở Nậm Đông, Đoàn công tác của Trường Cao đẳng CSND I đã huy động các nguồn lực, khảo sát, xây dựng 1 công trình nước sạch cho các em học sinh nơi đây.

Đây là chương trình được Ban Giám hiệu, Đảng ủy nhà trường chỉ đạo triển khai trên cơ sở chiến dịch “Tình nguyện mùa đông 2022 và xuân yêu thương 2023” của Đoàn Thanh niên, chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” của Hội Phụ nữ và cuộc vận động “Triệu sáng kiến cải tiến” của Công đoàn trường. Đồng thời đây cũng là hoạt động đầu tiên ra mắt dự án “Nước sạch cho em” do các tổ chức quần chúng của Trường Cao đẳng CSND I và Hệ thống mầm non song ngữ Little Sol Montessori phối hợp.

Chương trình này dự kiến duy trì thực hiện hằng năm nhằm hỗ trợ, đưa nguồn nước sạch đến với thầy cô giáo và các em học sinh ở các bản làng vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn khu vực phía Bắc.

tm-img-alt
Nhiều món quà thiết thực, ấm tình chiến sĩ được gửi đến phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái.

Đoàn công tác của Trường Cao đẳng CSND I đã huy động các nguồn lực, khảo sát, xây dựng và khánh thành đưa vào sử dụng 1 công trình nước sạch, trao tặng 200 đầu sách pháp luật, sách truyện trẻ em cho thư viện trường, 1 ti vi LCD 55 inch làm phương tiện dạy học hiện đại, 2 bình nóng lạnh cho cơ sở mầm non Hoa Sữa, 16 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi, 40 suất quà cho các cháu tại cơ sở mầm non; đặc biệt, Đoàn công tác đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy học đường cho gần 200 học sinh THCS của trường.

Thông qua UBND xã Nghĩa An, Đoàn công tác cũng đã gửi tặng người nghèo xã Nghĩa An 300 áo bông mới. Tổng trị giá các phần quà là 130 triệu đồng.

Với mục đích huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả hoạt động tăng cường tiếp cận nguồn nước sạch cho trẻ em vùng khó khăn, nhất là ở các nhà trường, công trình đầu tiên thuộc dự án “Nước sạch cho em” được khởi động, khánh thành và đưa vào sử dụng tại Trường Tiểu học & THCS Lê Hồng Phong, cơ sở Nậm Đông đã giúp thầy trò cơ sở Nậm Đông cũng như người dân địa bàn xung quanh trường được thụ hưởng bền vững và lâu dài.

Công trình nước sạch tặng thầy trò Trường Tiểu học & THCS Lê Hồng Phong cơ sở Nậm Đông là kết quả đầu tiên của dự án "Nước sạch cho em" do Hội Phụ nữ T09 và các đoàn thể quần chúng nhà trường thực hiện. Dự án nhằm mục đích huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả hoạt động tăng cường tiếp cận nguồn nước sạch cho trẻ em vùng khó khăn, nhất là ở các nhà trường vùng sâu, vùng xa. Công trình được đưa vào sử dụng đã giúp thầy trò nơi đây cũng như người dân địa phương được tiếp cận nguồn nước sạch, ổn định trong sinh hoạt hàng ngày.

Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nỗ lực huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nhà trường, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để có thể duy trì dự án "Nước sạch cho em" lâu dài, hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Đưa nước sạch đến với thầy cô giáo và học sinh vùng khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?