Thứ ba, 16/04/2024 17:54 (GMT+7)

Yên Bái: Khánh thành 2 cây cầu "Khuyến học - Dân trí"

MTĐT -  Thứ sáu, 19/08/2022 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Yên Bái, 2 cây cầu “Khuyến học - Dân trí” trị giá 2 tỷ đồng vừa được khánh thành nhằm giúp học sinh đến trường an toàn.

tm-img-alt
Các đại biểu dự lễ khánh thành câu cầu "Khuyến học - Dân trí"

Cầu "Khuyến học - Dân trí” được xây dựng tại thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) với tổng mức đầu tư 517 triệu đồng. Nguồn vốn do Quỹ Khuyến học Việt Nam và Báo Điện tử Dân trí, Tổng Công ty xây dựng Thanh Hóa hỗ trợ 500 triệu đồng, Công ty DONATION – LECTRA hỗ trợ 17 triệu đồng.

Còn cầu "Khuyến học - Dân trí” tại thôn Suối Hốc, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình được xây dựng với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Kinh phí xây cầu là nguồn ủng hộ của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Hà ở Hà Nội (1 tỷ đồng), 140 triệu đồng của các bạn đọc Báo Điện tử Dân Trí và 360 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách huyện Yên Bình.

Yên Bái: Khánh thành 2 cây cầu 'Khuyến học - Dân trí' ảnh 1

Trao học bổng cho học sinh vượt khó

Đây là 2 công trình có ý nghĩa quan trọng, phục vụ cho nhu cầu đi lại cũng như sinh hoạt, giao lưu hàng hóa của người dân. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh được đến trường đảm bảo an toàn nhất là trong mùa mưa lũ.

Nhân dịp này, Quỹ Khuyến học Việt Nam đã trao 100 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái. Từ nguồn kinh phí này, ngay tại Lễ khánh thành 2 cây cầu, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã trao quà cho 80 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Cát Thịnh và Ngọc Chấn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Số tiền còn lại Hội Khuyến học Yên Bái sẽ tiếp tục trao cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Khánh thành 2 cây cầu "Khuyến học - Dân trí". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo GD&TĐ

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.