Thứ sáu, 26/04/2024 06:20 (GMT+7)

Yên Bái: Lan tỏa phong trào hiến đất làm đường

Vân Khánh -  Thứ sáu, 27/05/2022 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhận được sự đồng thuận của người dân mà 5 năm qua, đã có hơn 500 hộ ở các thôn trên địa bàn huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái tự nguyện hiến 30.000 m2 đất

tm-img-alt
Có thể nói, phong trào hiến đất làm đường nông thôn đã và đang được bà con ở huyện Yên Bình hưởng ứng rất hiệu quả. Ảnh minh họa

Trong đó, có cả đất sản xuất, tường rào xây, vật kiến trúc trên đất, đóng góp trên 2 tỷ đồng và hàng nghìn công lao động để mở rộng, bê tông hóa trên 30 km đường giao thông, nâng tỷ lệ đường liên thôn, nội thôn, nội đồng toàn xã được bê tông hóa đạt 79%. Với những thành tích ấy, Vĩnh Kiên là xã được huyện đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tặng bằng khen.

Xác định việc đẩy mạnh làm giao thông nông thôn chính là yếu tố quan trọng góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, hàng năm huyện Yên Bình đều xây dựng kế hoạch rất cụ thể để vận động nhân dân ủng hộ cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước để phát triển hệ thống đường nông thôn.

Đặc biệt, huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để khơi lên nguồn lực trong dân. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, lấy tinh thần của cán bộ, đảng viên đi trước, nên dù nguồn hỗ trợ của Nhà nước không lớn, nhưng bình quân mỗi năm huyện Yên Bình huy động 2 - 3 đợt tham gia làm đường giao thông.

Có thể nói, phong trào hiến đất làm đường nông thôn đã và đang được bà con ở huyện Yên Bình hưởng ứng rất hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, nhân dân đã đóng góp được hàng ngàn công lao động cùng hàng tỷ đồng để mở rộng trên 75 km đường liên thôn đảm bảo rộng 3 m, đạt 85% kế hoạch cả năm với tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng; trong đó, nâng cấp mở rộng 7 km đường bê tông từ 3 m lên 5m.

Trong khi thực hiện, đã có hàng nghìn hộ tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất và nhiều công trình, vật kiến trúc có giá trị trên đất để mở đường, bê tông hóa đường giao thông, nâng tỷ lệ đường nông thôn của huyện được kiên cố hóa đạt 89%.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Yên Bình cho biết: "Huyện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động để người dân tự nguyện hiến đất để mở rộng đường nông thôn; đồng thời, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thông qua Phong trào "Ngày cuối tuần cùng dân” để tạo sự phấn khởi, đồng thuận cao trong nhân dân. Cùng với, kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân tích cực trong công tác vận động, tuyên truyền, ủng hộ làm đường nông thôn”.

Với quyết tâm xây dựng huyện Yên Bình phát triển theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, huyết mạch giao thông đã, đang lan tỏa khắp các vùng quê, làm thay đổi diện mạo nông thôn, mang lại những cơ hội phát triển và lợi ích to lớn cho các địa phương. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Yên Bình tiếp tục vững bước trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới để cán đích đúng lộ trình.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Lan tỏa phong trào hiến đất làm đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.