Thứ sáu, 19/04/2024 15:47 (GMT+7)

Yên Bái: Lễ hội Quế huyện Văn Yên sẽ được tổ chức vào tối ngày 14/10

Khánh Vân -  Thứ ba, 04/10/2022 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chủ đề "Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa”, Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV - năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 – 15/10.

Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022 được tổ chức với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh quế Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm quế Văn Yên, thu hút doanh nghiệp vào đầu tư chế biến sâu các sản phẩm quế nơi đây.

Bên cạnh đó, sự kiện tiếp tục quảng bá về hình ảnh, bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc trong huyện, đi đôi với bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích để phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn...

Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn như: dâng hương ông Tổ nghề trồng quế tại đình Tháp Cái, xã Viễn Sơn thể hiện sự tri ân, hướng về khởi nguồn nghề trồng quế ở Văn Yên; diễu diễn "Cùng người Dao xuống phố” có sự tham gia của 555 nghệ nhân, nhân dân là người dân tộc Dao trắng, Dao đỏ, Dao tuyển và các dân tộc khác của huyện Văn Yên. 

tm-img-alt
Năm nay, lễ hội Quế với chủ đề "Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa”. Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động trưng bày "Không gian văn hóa các dân tộc huyện Văn Yên”, Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP và quế Văn Yên; Triển lãm ảnh 150 bức ảnh nghệ thuật tiêu biểu về đất và người Yên Bái, trong đó có quế và con người Văn Yên; Hội thảo khoa học "Nâng cao giá trị và thương hiệu quế Văn Yên"; Hội thi chế biến các sản phẩm quế có chủ đề "Tinh hoa miền đất quế"; cuộc thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế” và nhiều hoạt động mang sắc màu đặc trưng riêng của đất quế Văn Yên. 

Lễ hội Quế được huyện Văn Yên tổ chức với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh quế Văn Yên đến bạn bè trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm quế và thu hút doanh nghiệp vào đầu tư chế biến sâu các sản phẩm quế Văn Yên. 

Đây cũng là dịp để tỉnh Yên Bái, huyện Văn Yên quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc huyện Văn Yên; bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích để phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Lễ hội Quế huyện Văn Yên sẽ được tổ chức vào tối ngày 14/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.