Thứ tư, 17/04/2024 02:00 (GMT+7)

Yên Bái: Mưa lớn dồn dập nhiều giờ kèm dông lốc gây ngập, sạt lở nhiều nơi

MTĐT -  Thứ hai, 08/08/2022 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa tương đối lớn và dồn dập trong nhiều giờ liền vào 2 ngày cuối tuần (6 và 7/8) kèm theo dông lốc đã gây nhiều thiệt hại về công trình giao thông và hoa màu của người dân, một số nơi trên địa bàn thành phố Yên Bái ngập úng cục bộ.

tm-img-alt
Những trận mưa lớn dồn dập đổ xuống khiến một số con đường ở thành phố Yên Bái ngập sâu hàng giờ liền trong sáng 7/8 gây khó khăn cho các phương tiện giao thông và đảo lộn cuộc sống của người dân.

Do chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió phát triển lên đến 5.000m, trong 2 ngày 6 và 7/8, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to, kèm theo dông lốc gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản và hoa màu của người dân.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa to, kèm theo dông lốc làm hư hỏng 1 nhà dân ở xã Việt Cường, huyện Trấn Yên. Đồng thời làm ảnh hưởng 6,05 ha lúa và hoa màu ở các huyện Trấn Yên và Văn Yên cùng một số cây lâm nghiệp và thủy sản.

Ngoài ra, một số tuyến đường, ngầm tràn của 2 huyện bị ngập như đường Kim Đồng, thị trấn Cổ Phúc; ngầm tràn thôn 5 xã Minh Quán; Km 17, quốc lộ 3, đoạn qua xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên; hư hỏng 1 ngầm tràn tại thôn Gốc Gạo, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên; sạt ta luy âm chiều dài khoảng 50m đường thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh; sạt lở taluy làm gẫy 15m mương công trình thủy lợi đập Chóp Dù, xã Cường Thịnh và 2 cột điện bị đổ gẫy tại thôn Đầm Hồng, xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên.

Ước tính thiệt hại khoảng 120 triệu đồng.

UBND các huyện Trấn Yên, Văn Yên đã chỉ đạo UBND các xã, phường phân công cán bộ kiểm tra, thống kê thiệt hại, đồng thời, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại về nhà ở, ổn định cuộc sống.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái, đợt mưa này tương đối lớn và dồn dập trong nhiều giờ liền khiến một số con đường ở thành phố Yên Bái ngập sâu hàng giờ liền trong sáng 7/8 gây khó khăn cho các phương tiện giao thông và đảo lộn cuộc sống của người dân.

Lượng mưa từ 19h ngày 06 - 19h ngày 07/8 phổ biến 20 - 50mm; một số nơi cao hơn: Việt Cường 126mm; Cổ Phúc 111,6mm; Đồng Tâm 87,6mm; Nguyễn Phúc 89,0mm; Tân Đồng 70,0mm; Xà Hồ 68,0mm; Lũng Hà 68,0mm; Kiên Lao 67,2mm.

Trong đêm nay (7/8), khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa vừa và to và gió giật mạnh trong cơn dông; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực đồi, núi cao (nơi có địa hình dốc, địa chất kém ổn định) và ngập úng tại vùng trũng thấp ven sông, suối.

Nhằm chủ động ứng phó với diễn biến của mưa lũ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, tỉnh Yên Bái chỉ đạo các huyện, thị, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết. Tổ chức kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, các khu vực trũng, thấp thường xuyên xảy ra ngập úng để sẵn sàng phương án ứng phó.

Bên cạnh đó, tỉnh đã liên tục chỉ đạo các đơn vị chức năng, cơ quan chuyên môn bố trí lực lượng để kiểm soát giao thông tại các khu đường bị ngập, bến đò, cầu tràn… để hướng dẫn người và phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn; tổ chức lực lượng thường trực 24/24 giờ sẵn sàng ứng phó kịp thời với mọi tình huống xấu nhất có thể xảy ra…

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Mưa lớn dồn dập nhiều giờ kèm dông lốc gây ngập, sạt lở nhiều nơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.