Thứ bảy, 20/04/2024 22:41 (GMT+7)

Yên Bái : Tập huấn phòng, chống lây nhiễm dịch Covid–19 tại KCN

Diệp Anh -  Thứ sáu, 14/05/2021 15:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 14-5, Ban Quản lý các KCN tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc cho các doanh nghiệp trong các KCN.

Sáng 14-5, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2021.

Hội nghị tập huấn

Tham gia tập huấn có 23 người là cán bộ làm công tác an toàn vệ sinh lao động phụ trách công tác phòng chống dịch Covid – 19, người làm công tác y tế tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp; cán bộ, chuyên viên Phòng Quản lý doanh nghiệp, Ban quản lý các khu công nghiệp.

Tại Hội nghị, các bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phổ biến nội dung Quyết định 2194/2020/QĐ-BCĐQG ngày 27 tháng 5 năm 2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc ban hành hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động; hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động, người dử dụng lao động, cán bộ y tế cơ sở; hướng dẫn vệ sinh môi trường, khử khuẩn, xử trí khi có trường hợp ho, sốt, khó thở, phân luồng khi có người lao động bị nhiễm Covid-19 và đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc.

Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động và người sử dụng lao động nhằm phòng, tránh tốt nhất nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc.

Trước đó, Bộ Y tế ghi nhận nhiều ca nhiễm trong nước với nhiều ca là công nhân khiến cơ quan chức năng lo ngại nguy cơ dịch lây lan ở các khu công nghiệp.

Với số lượng công nhân tập trung đông, các nhà máy, xí nghiệp và các khu công nghiệp được đánh giá là nơi dễ bùng phát dịch, chỉ sau các bệnh viện. Nhất là trong bối cảnh chủng virus mới từ Ấn Độ tốc độ lây lan nhanh hơn.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo chống Covid-19 quốc gia cũng đã chia sẻ tại cuộc họp trực tuyến với Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang, ngày 12-5: "Xung yếu nhất trong phòng chống dịch bệnh là bệnh viện, sau đó đến các nhà máy, xí nghiệp, đặc biệt trong khu công nghiệp".

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái : Tập huấn phòng, chống lây nhiễm dịch Covid–19 tại KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất