Thứ bảy, 20/04/2024 12:01 (GMT+7)

Yên Bái tổ chức Hội thảo định hướng phát triển quế bền vững

Vân Khánh -  Thứ tư, 11/05/2022 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay toàn tỉnh Yên Bái có trên 80.000 ha trồng quế, chiếm 1/3 diện tích rừng trồng của tỉnh. Yên Bái cũng là địa phương có diện trồng và sản lượng quế lớn nhất cả nước.

Sáng 11/5, Hiệp hội Thụy Sỹ vì sự hợp tác quốc tế tại Việt Nam (Helvetas Việt Nam phối hợp với Trung tâm phát triển kinh tế nông thôn Việt Nam, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo định hướng phát triển quế bền vững.

Trong phát triển kinh tế lâm nghiệp, cây quế được xác định là cây trồng chủ lực của tỉnh Yên Bái và là cây đa tác dụng, có giá trị kinh tế cao và ổn định. Hiện toàn tỉnh có trên 80.000 ha trồng quế, chiếm 1/3 diện tích rừng trồng của tỉnh. Yên Bái cũng là địa phương có diện trồng và sản lượng quế lớn nhất cả nước.

tm-img-alt
Trong phát triển kinh tế lâm nghiệp, cây quế được xác định là cây trồng chủ lực của tỉnh Yên Bái. Ảnh minh họa

Đến nay trên địa bàn có 17 nhà máy chiết xuất tinh dầu quế với quy mô lớn, tổng công suất 1.000 tấn/năm. Ngoài ra có hơn 400 cơ sở chế biến tinh dầu quế quy mô nhỏ lẻ hộ gia đình, công suất 200 tấn/năm. Giai đoạn 2021-2025 tỉnh Yên Bái đã ban hành chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất quế hữu cơ liên kết theo chuỗi giá trị đối các dự án sản xuất quế hữu cơ liên kết theo chuỗi giá trị có quy mô từ 1.000 ha trở lên được hỗ trợ 2 tỷ đồng/1 dự án. Đây là cơ hội để phát triển sản xuất quế hữu cơ liên kết chuỗi giá trị trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về tổng quan các chính sách cho phát triển quế - những hạn chế và đề xuất cải thiện chính sách; Xu hướng thị trường khai thác nguyên liệu tự nhiên; chia sẻ báo cáo thị trường ngành quế; Thách thức của các công ty sản xuất quế thời kỳ hậu Covid 19, những hỗ trợ cần thiết để thúc đẩy xuất khẩu…

Thông qua hội thảo đã giúp các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất quế và các nhà hoạch định chính sách tìm hiểu được quy trình sản xuất sản phẩm quế theo chuỗi; việc chứng nhận hữu cơ trong toàn bộ chuỗi sản xuất; rà soát các chính sách hiện tại đối với phát triển trồng quế và đề xuất cải thiện chính sách hỗ trợ phát triển quế bền vững cũng như cập nhật các xu hướng và nhu cầu thị trường trên quốc tế về các sản phẩm quế.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái tổ chức Hội thảo định hướng phát triển quế bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ