Thứ sáu, 26/04/2024 05:26 (GMT+7)

Yên Nghĩa: Đang xử lý những sai phạm trong trường ĐH Thành Tây

Trung Hiếu - Trang Triệu -  Thứ năm, 12/04/2018 07:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phường Yên Nghĩa đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn lập hồ sơ yên cầu giải tỏa các công trình vi phạm trong khuôn viên ĐH Thành Tây và trong đó có trạm trộn bê tông gây ô nhiễm

Ngày 8/4 vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết “Trạm trộn bê tông trong trường Đại học Thành Tây gây ô nhiễm?”, phản ánh về tình trạng các các trạm trộn bê tông nằm ngay bên trong khuôn viên đất của trường Đại học Thành Tây gây ô nhiễm môi trường, làm mặt đường bị xuống cấp, hư hỏng nặng.

Nước thải trong quá trình sản xuất chảy tràn lan trên bề mặt, rồi vô tư chảy tràn ra cả khu vực đất trống xung quanh trông bẩn và nhếch nhác.

Đoạn đường Yên Lộ cách trạm trộn bê tông khoảng 10 mét, nước ngập các “ổ voi”.

Tình trạng này không chỉ mới xuất hiện mà đã tồn tại trong nhiều năm qua nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Để làm rõ những thắc mắc và biện pháp xử lý tình trạng trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Huệ Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa.

Tại buổi làm việc ông Huệ cho biết: “Vừa qua, UBND quận Hà Đông đã chính thức giao cho phường Yên Nghĩa phối hợp với các cơ quan chuyên môn của quận lập hồ sơ yên cầu giải tỏa các công trình vi phạm trong khuôn viên Đại học Thành Tây và trong đó có trạm trộn bê tông gây ô nhiễm. Hồ sơ hoàn thành trước Quý I/2018.”

Văn bản yêu cầu tháo dỡ di dời các  công trình vi phạm trong khuôn viên Đại học Thành Tây và trong đó có trạm trộn bê tông gây ô nhiễm của Công ty đầu tư phát triển TSH

“Vấn đề này đã tồn tại từ nhiều năm nay, chính xác là từ năm 2013. Ban đầu trạm trộn bê tông của Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị TSH được đặt ở đây với mục đích xây dựng trường nhưng thời gian sau nhà trường đã cho trạm trộn và 1 số đơn vị khác thuê đất xây dựng các công trình trái phép. Bên cạnh đó, trạm trộn bê tông này cũng gây ảnh hưởng xấu tới môi trường.

Chúng tôi vẫn thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở nhà trường yêu cầu các đơn vị sai phạm tháo dỡ công trình. Ngày 9/4 vừa qua Đại học Thành Tây đã gửi Báo cáo tiến độ thực hiện tháo dỡ, di dời các công trình xây dựng sai quy định cho UBND phường.

Ngoài ra, họ xin thêm một thời gian ngắn nữa để giải quyết triệt để vì còn nhiều vướng mắc.” Ông Huệ chia sẻ thêm.

Văn bản Báo cáo tiến độ thực hiện tháo dỡ, di chuyển các công trình xây dựng sai quy hoạch ra khỏi đất được giao quản lý của Trường ĐH Thành Tây gửi UBND phường Yên Nghĩa

Theo văn bản Báo cáo tiến độ thực hiện tháo dỡ, di chuyển các công trình xây dựng sai quy hoạch ra khỏi đất được giao quản lý của Trường ĐH Thành Tây có nêu:

Hiện nay đã có 3/6 đơn vị đã cơ bản hoàn thành được công tác tháo dỡ… Các đơn vị còn lại bao gồm : Công ty đầu tư phát triển TSH, Công ty CPTM Nguyên Việt và Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC.

Cụ thể, Công ty đầu tư phát triển TSH đã đồng ý thanh lý hợp đồng và tháo dỡ, xin thời gian đến tháng 7/2018. Công ty TNHH Liên doanh Xây dựng VIC đồng ý thanh lý hợp đồng, dự kiến di dời bắt đầu từ tháng 6/2018, Công ty CPTM Nguyên Việt xin tiếp tục hợp đồng thuê đất với nhà trường và chưa có kế hoạch di dời.

Theo nội dung văn bản, việc giải quyết triệt để sai phạm về xây dựng ở ĐH Thành Tây vẫn còn nhiều vướng mắc. Tình trạng ô nhiễm từ hoạt động sản xuất bê tông của Công ty đầu tư phát triển TSH ít nhất còn tồn tại khoảng 3 tháng nữa?

Nêu quan điểm về vấn đề này, ông Huệ kiên quyết sẽ xử lý tới cùng: “Nhà trường có báo cáo là thường xuyên đôn đốc tuy nhiên các đơn vị viện nhiều lý do để trì hoãn. Còn quan điểm của chính quyền địa phương là phải làm tới cùng, chúng tôi đang lập hồ sơ xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận. Nếu có thể, sẽ tổ chức cưỡng chế. Sai ở đâu xử lý ở đó.”

Dù đã có những dấu hiệu tích cực từ phía quận Hà Đông và phường Yên Nghĩa nhưng phải nhìn nhận rằng, sự tồn tại của những sai phạm về xây dựng, về môi trường tại trường ĐH Thành Tây trong nhiều năm qua đã đặt ra cho dư luận một dấu hỏi lớn về công tác quản lý tại địa phương.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên sớm  giải quyết những tồn tại trên, đặc biệt là vấn đề môi trường tại trạm trộn bê tông của Công ty đầu tư phát triển TSH tránh gây những hậu quả về sau.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Yên Nghĩa: Đang xử lý những sai phạm trong trường ĐH Thành Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.