Thứ tư, 17/04/2024 04:50 (GMT+7)

Yêu cầu Cty Long Thạch thực hiện nghiêm quy định pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường…

Kim Đồng - Phúc Nội -  Thứ tư, 30/03/2022 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng tải thông tin “Lâm Đồng: Cận cảnh mỏ đá Công ty Long Thạch khai thác tồn tại sai phạm”, UBND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã có chỉ đạo kiểm tra theo phản ánh.

Đồng thời yêu cầu công ty Long Thạch trong quá trình họat động khai thác khoáng sản phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường…

Ngày 29/3/2022, UBND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã ban hành văn bản số 368/UBND-TN về việc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động khoáng sản do Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai Nguyễn Linh Hoạt ký.

tm-img-alt
Vị trí công ty Long Thạch khai thác trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành thanh tra và phát hiện tồn tại sai phạm

Theo đó, sau khi xem xét Báo cáo số 33/BC-TNMT ngày 24/3/2022 của Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) về Kết quả kiểm tra các nội dung Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, Ủy ban nhân dân huyện Đạ Huoai có ý kiến:

Yêu cầu Công ty TNHH Long Thạch (Công ty Long Thạch): Trong quá trình họat động khai thác khoáng sản thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường… các Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở TN-MT tỉnh Lâm Đồng. Định kỳ báo cáo tình hình quản lý sử dụng đất đai, hoạt động khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường... về Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Hà Lâm biết để theo dõi.

Về phía Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân xã Hà Lâm:

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường, các quy định khác có liên quan của Công ty TNHH Long Thạch.

Kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền hoặc tham mưu đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định. Định kỳ báo cáo UBND huyện biết để chỉ đạo.

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu Cty Long Thạch thực hiện nghiêm quy định pháp luật về khoáng sản, đất đai, môi trường…. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.