Thứ năm, 18/04/2024 21:08 (GMT+7)

Yêu cầu hoàn tất khảo sát vật liệu vành đai 3 TP.HCM trước 25/3

Tuệ Liên -  Thứ bảy, 18/03/2023 08:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị hoàn thành việc khảo sát vật liệu xây dựng trước ngày 25/3 để phục vụ dự án vành đai 3 TP.HCM.

UBND TP.HCM ban hành kế hoạch triển khai thực hiện dự án thành phần 1, dự án vành đai 3 TP.HCM. Kế hoạch này được UBND TP.HCM ban hành định kỳ hàng tháng, yêu cầu các đầu việc cho các đơn vị liên quan. Trong đó, UBND TP.HCM đặt ra yêu cầu hoàn thành khảo sát vật liệu phục vụ dự án trước ngày 25/3.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải hoàn thành khảo sát, lập thiết kế kỹ thuật, dự toán các gói thầu sẽ khởi công trong tháng 6/2023. Theo đó, yêu cầu hoàn thành kế hoạch dự toán trước ngày 9/4, các gói thầu còn lại hoàn thành trước ngày 31/8.

Việc thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật cũng cần thực hiện trước ngày 28/4 để phục vụ công tác thi công vào tháng 6.

tm-img-alt
UBND TP.HCM rất quan tâm đến việc đảm bảo nguồn vật liệu xây dựng phục vụ dự án vành đai 3. 

Đối với công tác lựa chọn nhà thầu phải hoàn thành trước ngày 23/6 để sẵn sàng thi công vào tháng 6/2023.

Theo kế hoạch do UBND TP ban hành, dự án vành đai 3 vẫn giữ nguyên tiến độ khởi công trong tháng 6/2023.

UBND TP.HCM giao Sở GTVT TP phối hợp với các cơ quan chuyên môn và các địa phương liên quan đến vấn đề kỹ thuật chuyên ngành đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ cho toàn dự án. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc thực hiện các thủ tục liên quan đến công tác thu hồi đất, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Đặc biệt, Sở Tài nguyên và Môi trường cần phối hợp với các địa phương trong việc khảo sát, điều phối nguồn vật liệu, đảm bảo khả năng cung cấp vật liệu theo tiến độ toàn dự án.

Đồng thời, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP (Ban Giao thông) cũng phối hợp với các địa phương để đảm bảo nguồn vật liệu xây dựng cung ứng cho dự án.

Ban Giao thông kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc cho cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết để không ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án.

Các địa phương có tuyến vành đai 3 đi qua cần hoàn thành công tác bồi thường, tái định cư và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo kế hoạch. Từ đó, góp ý đối với thiết kế kỹ thuật, dự toán các hạng mục công trình thuộc chức năng quản lý trên địa bàn.

Bên cạnh đó là phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan phục vụ công tác chuẩn bị khởi công dự án, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Dự án vành đai 3 TP.HCM đi qua TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, với chiều dài 76 km. Dự kiến cuối năm 2025 sẽ thông xe theo yêu cầu của Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu hoàn tất khảo sát vật liệu vành đai 3 TP.HCM trước 25/3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.