Thứ bảy, 20/04/2024 02:48 (GMT+7)

Yêu cầu xử lý lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt

Na Vũ -  Thứ tư, 06/06/2018 10:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT vừa có công văn yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng thời gian qua.

Theo đó, công tác bảo đảm an toàn chạy tàu đối với tất cả các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Tổng công ty được yêu cầu thắt chặt. Bộ yêu cầu tuyệt đối không được để xảy ra những vụ tai nạn tương tự những vụ cuối tháng 5 vừa qua.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong Hội đồng thành viên, Ban điều hành, Ban nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Cụ thể, hội đồng thành viên phải xử lý trách nhiệm người quản lý của Tổng công ty, người đứng đầu đơn vị trực thuộc trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn chạy tàu. Kết quả xử lý báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 10/6.

Để xảy ra nhiều bất cập liên tiếp, ngành đường sắt Việt Nam đang bị đánh giá là lạc hậu, thiếu an toàn. (Ảnh minh họa)

Trước đó, chính Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã phải đứng lên nhận trách nhiệm về những yếu kém, sai sót của ngành đường sắt.

“Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân. Tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và thân nhân người bị nạn về những yếu kém này của ngành đường sắt”, ông Thể nói.

Trong khi từ khóa đường sắt còn đang "nóng" từ nghị trường Quốc hội cho đến mọi ngõ ngách xã hội và những người chịu trách nhiệm trực tiếp còn chưa có được giải trình hợp lý thì đêm 30/5, rạng sáng 31/5, khi kiểm tra đột xuất hoạt động của ngành, lãnh đạo Cục đường sắt lại phát hiện thêm nhiều vấn đề bất cập trong công tác đảm bảo an toàn tàu chạy tại một số ga, đường ngang dân sinh giao với đường sắt.

Cục trưởng Đường sắt Vũ Quang Khôi kiểm tra đột xuất tàu tại ga, đường ngang có người gác trên các tuyến Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - TP.HCM, Bắc Hồng - Văn Điển.

Theo đó, các tồn tại được phát phát hiện tại địa bàn quản lý của các công ty cổ phần đường sắt Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn và các chi nhánh khai thác đường sắt Hà Nội, Hà Thanh, Hà Thái Hải, Sài Gòn.

Những bất cập như bỏ vị trí, sử dụng rượu bia trong ca làm việc và vi phạm các quy định khác về kỷ luật lao động đã bị phát hiện. Cục đường sắt đánh giá tinh thần trách nhiệm yếu kém khi vào ca làm việc của cán bộ nhân viên ngành.

Bên cạnh đó, Cục trưởng phát hiện các nhân viên gác hầm, gác đường ngang, nhân viên tổ dồn, trực ban chạy tàu ngủ trong ca làm việc…

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu xử lý lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...