Thứ ba, 30/04/2024 02:48 (GMT+7)

7 thực phẩm giúp kiểm soát nồng độ axit uric cho người bị gút

An Na -  Thứ ba, 16/04/2024 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nồng độ axit uric trong cơ thể tăng cao có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh gout và viêm khớp. Bên cạnh dùng thuốc, việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là vô cùng quan trọng.

Nồng độ axit uric trong cơ thể tăng cao có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh gout và viêm khớp. Bên cạnh dùng thuốc, việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là vô cùng quan trọng, dưới đây là một số thực phẩm giúp kiểm soát nồng độ axit uric của cơ thể.

1. Giấm táo

Trong táo có chứa nhiều axit malic, thành phần này giúp đưa mức axit uric xuống mức bình thường. Nên thêm 1-3 muỗng cà phê giấm táo vào khoảng 240ml nước ấm và uống 2 - 3 lần mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát nồng độ axit uric của cơ thể.

tm-img-alt

2. Dầu ô liu

Dầu ô liu là loại thực phẩm được khuyên nên ưu tiên sử dụng cho người có mức axit uric cao. Ngoài ra, việc ăn quả ô liu hoặc dầu ô liu còn có tác dụng chống viêm.

Có thể thêm quả ô liu hoặc dầu ô liu vào các món ăn hằng ngày bằng cách trộn cùng rau, làm salad hoặc mì ống…

3. Quả hạch

Các loại hạch có hàm lượng purine thấp như hạt điều, hạnh nhân, hạt mắc ca và quả óc chó giúp giảm mức axit uric cao trong cơ thể xuống bình thường.

4. Nước chanh

Trong chanh có chứa hàm lượng lớn, axit citric có tác dụng làm giảm mức axit uric tăng cao trong cơ thể. Ngoài ra, chanh là nguồn cung cấp vitamin C và axit xitric tuyệt vời.

Nếu muốn giảm mức axit uric cao trong cơ thể về bình thường, hãy sử dụng nước cốt chanh vắt vào cốc nước ấm và uống đều đặn 2 - 3 lần mỗi ngày.

5. Nước

Uống nhiều nước hơn trong ngày sẽ làm loãng axit uric và làm giảm cơn đau do sự lắng đọng của tinh thể axit uric. Nên uống tối thiểu mười đến mười hai ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, hãy cố gắng bổ sung nhiều chất lỏng và trái cây giàu nước hơn trong chế độ ăn uống của bạn.

6. Quả anh đào

Quả anh đào là một loại thực phẩm được khuyên dùng cho người có nhu cầu giảm mức axit uric trong cơ thể. Bạn có thể ăn nhẹ bằng quả anh đào đóng hộp hoặc uống chiết xuất từ quả anh đào để đạt được hiệu quả mong muốn. Các bioflavonoid, proanthocyanidine và anthocyanine có trong quả anh đào giúp ngăn ngừa sự kết tinh axit uric trong khớp.

7. Rau nghèo purine

Các loại rau có lượng purine thấp như bông cải xanh, dưa chuột, cà chua… giúp giảm đau tốt cho những người bị axit uric cao. Các loại rau như khoai tây hoặc ngô cũng có tác dụng làm giảm nồng độ axit uric.

Bạn đang đọc bài viết 7 thực phẩm giúp kiểm soát nồng độ axit uric cho người bị gút. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...