Chủ nhật, 28/04/2024 14:38 (GMT+7)

Ấn Độ: Sương mù làm gián đoạn giao thông hàng không và đường sắt

MTĐT -  Thứ hai, 15/01/2024 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/1 đánh dấu ngày thứ hai liên tiếp dịch vụ hàng không và đường sắt tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ gián đoạn do sương mù dày đặc và không khí lạnh bao trùm nhiều khu vực ở miền Bắc nước này.

Sân bay quốc tế Indira Gandhi tại thành phố này không hoạt động từ 4h-10h sáng cùng ngày, dẫn tới tình trạng hoãn chuyến trên diện rộng tại nhiều sân bay trên cả nước, gây bất tiện cho các hành khách. Sáng 15/1, một số chuyến đã nối lại lịch trình bay. Trước đó, hơn 100 chuyến bay tại New Delhi đã phải lùi lịch trong ngày 14/1.

Theo trang web Flightradar24 chuyên theo dõi các chuyến bay, ít nhất 168 chuyến khởi hành từ Delhi đã phải hoãn lại, trong khi 56 chuyến bị hủy vào sáng cùng ngày.

tm-img-alt
Sương mù dày đặc tại Amritsar, Ấn Độ ngày 26/12/2023. (Ảnh: AFP)

Trong khi đó, hãng thông tấn ANI dẫn số liệu của ngành đường sắt cho biết ít nhất 18 tàu hỏa có lịch trình tới New Delhi từ nhiều nhà ga khác nhau trên cả nước đã phải lùi thời điểm khởi hành do sương mù dày đặc.

Cục Khí tượng Ấn Độ trước đó dự báo sương mù và đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng tới thủ đô của nước này trong ngày 15/1. Tình trạng sương mù thậm chí dày đặc hơn nữa trong ngày 16/1 và nhiệt độ dự báo xuống mức thấp nhất, khoảng 4 độ C.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Sương mù làm gián đoạn giao thông hàng không và đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau