Thứ ba, 21/05/2024 00:35 (GMT+7)

Ba dự án giao thông lớn sử dụng vốn vay ODA bị chậm tiến độ

Minh Phương -  Thứ hai, 10/04/2023 11:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến đầu tháng 4/2023, có 3 dự án vẫn chưa đáp ứng được tiến độ yêu cầu. Đó là: Dự án Kênh nối Đáy-Ninh Cơ; kết nối giao thông miền núi phía Bắc và kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên.

Theo tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông - Vận tải), tính đến đầu tháng 4/2023, có 3 dự án giao thông lớn triển khai bằng nguồn vốn vay ODA vẫn chưa đáp ứng được tiến độ yêu cầu.

Thứ nhất, Cụm công trình kênh nối Đáy - Ninh Cơ tại tỉnh Nam Định thuộc Dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) do Ban Quản lý dự án đường thủy làm chủ đầu tư, hiện sản lượng đạt 77%, chậm 10% do nhà thầu thi công chậm.

Bộ Giao thông - Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu ký cam kết và tập trung thi công bảo đảm hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2023.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Thứ hai là dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cũng sử dụng vốn vay WB) có tổng chiều dài khoảng 143km, đi qua hai tỉnh Gia Lai và Bình Định. Dự án được đầu tư nhằm góp phần nâng cao năng lực vận hành, khai thác, giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 19.

Dự án hoàn thành sẽ góp phần tăng cường khả năng kết nối hệ thống giao thông khu vực Tây Nguyên với các tỉnh Duyên hải miền Trung và kết nối với các nước Lào, Campuchia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tính đến đầu tháng 4/2023, sản lượng thi công dự án này mới đạt 40,2%, chậm khoảng 7,8% so với kế hoạch.

Với dự án này, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản đề nghị WB gia hạn thêm 22 tháng, điều chỉnh thời gian hoàn thành từ năm 2023 sang năm 2025.

Thứ ba là dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Australia tài trợ, nhằm rút ngắn hành trình từ các trung tâm chính trị, kinh tế của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và các địa phương khác có liên quan về Thủ đô Hà Nội.

Quy mô của dự án gồm 2 tuyến. Tuyến 1 kết nối Lai Châu với cao tốc Hà Nội - Lào Cai với chiều dài khoảng 147km, quy mô cấp 3 miền núi. Tuyến 2 nối Nghĩa Lộ (Yên Bái) với cao tốc Hà Nội - Lào Cai có chiều dài khoảng 53km, đường cấp 4 miền núi. Dự án được chia thành 11 gói thầu, dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Ba dự án giao thông lớn sử dụng vốn vay ODA bị chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?