Thứ sáu, 03/05/2024 04:21 (GMT+7)

Bà Rịa đã sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

MTĐT -  Thứ sáu, 12/04/2024 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Bà Rịa đã hoàn thành quá trình giải phóng mặt bằng cho phần thứ ba của dự án xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đồng nghĩa với việc tiến độ công việc được hoàn thành trước thời hạn dự kiến.

Thành phố Bà Rịa, nằm trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa hoàn tất việc tổng kết công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng cho phần ba của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng giao thông của khu vực, đặc biệt là vùng đất Bà Rịa - Vũng Tàu, một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của Việt Nam.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, khi đi qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã đạt tiến độ nhanh hơn dự kiến, và dự kiến sẽ hoàn thành sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu. Điều này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp quản lý địa phương, cùng với sự hợp tác tích cực từ phía cộng đồng và các đơn vị liên quan.

tm-img-alt
Bà Rịa đã sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Tại hội nghị tổng kết, ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Bà Rịa, đã chia sẻ về những nỗ lực mà thành phố đã đưa ra để đảm bảo tiến độ của dự án. Cụ thể, thành phố đã thực hiện một loạt biện pháp quyết liệt để thu hồi đất từ 151 hộ gia đình, cá nhân và tổ chức, với tổng diện tích hơn 21,7ha. Đồng thời, đã có quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường lên đến 318 tỷ đồng, nhằm đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong quá trình giải quyết bồi thường.

Hiện tại, tất cả các trường hợp liên quan đến việc thu hồi đất cho dự án cao tốc đã được xử lý, với 149 trường hợp đã nhận được tiền đền bù, chỉ còn một số ít trường hợp còn phải hoàn thiện thủ tục. Điều này làm nổi bật tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ từ cộng đồng trong việc thực hiện dự án này.

tm-img-alt
Khu tái định cư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được đầu tư hạ tầng hoàn thiện, đường sá rộng, có công viên cây xanh.

Đối với dự án này, đã có việc bố trí 29 lô đất tái định cư tại khu vực tái định cư xã Hòa Long và phường Long Tâm. Điều này không chỉ là một biện pháp cần thiết để đảm bảo phát triển bền vững cho cộng đồng, mà còn là một minh chứng cho sự chăm sóc và quan tâm đến đời sống của người dân từ phía chính quyền địa phương.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, đã đánh giá cao những thành tựu mà thành phố Bà Rịa đã đạt được trong quá trình giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc. Bà cũng mong muốn rằng thành phố sẽ tiếp tục làm tốt công việc này trong tương lai, đồng thời tránh được những vấn đề phức tạp liên quan đến khiếu kiện và khiếu nại.

Ngoài ra, tại hội nghị này, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích nổi bật trong quá trình thực hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Điều này thể hiện sự công nhận và động viên đối với những nỗ lực không ngừng của các cá nhân và tổ chức trong việc thúc đẩy sự phát triển của khu vực.

Trần Minh

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa đã sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.