Chủ nhật, 05/05/2024 12:46 (GMT+7)

Bắc Giang: Công nhận huyện Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại IV

MTĐT -  Thứ bảy, 01/01/2022 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc công nhận Việt Yên (Bắc Giang) đạt tiêu chí đô thị loại IV trực thuộc tỉnh là động lực quan trọng, thúc đẩy huyện hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận là thị xã trong thời gian tới.

tm-img-alt
Đồng chí Lê Hoàng Trung trao quyết định công nhận huyện Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Sáng 31/12, Huyện uỷ, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức lễ công bố quyết định công nhận huyện Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại IV; quyết định công nhận 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao; tổng kết công tác Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và thi đua khen thưởng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hoàng Trung, Phó cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng); đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cá nhân, tập thể điển hình.

Trình bày báo cáo quá trình xây dựng đô thị loại IV và công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, đồng chí Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện nêu: Trong 59 tiêu chuẩn phân loại đô thị loại IV, huyện Việt Yên có 37 tiêu chuẩn đạt và vượt mức điểm tối đa; 15 tiêu chuẩn đạt điểm ở mức tối thiểu và mức trung bình. Huyện đạt 86,94/100 điểm.

Việc công nhận Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại IV trực thuộc tỉnh là động lực quan trọng, thúc đẩy huyện hoàn thành các tiêu chí còn lại để được công nhận là thị xã trong thời gian tới.

Năm qua, dù đối mặt với nhiều khó khăn song với sự quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, HĐND, UBND, huyện Việt Yên vẫn đạt kết quả tích cực ở nhiều mặt. Trong bối cảnh đó, các phong trào thi đua được triển khai rộng khắp, trở thành động lực tinh thần, góp phần chiến thắng dịch Covid-19 và hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH đề ra.

Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất toàn huyện đạt 15,1%. Thu ngân sách đạt hơn 3,9 nghìn tỷ đồng, bằng 190% dự toán, tăng 132% so với năm ngoái. Kết cấu hạ tầng KT-XH được tập trung đầu tư, trọng tâm là hạ tầng giao thông, đô thị và công nghiệp.

Công tác bảo vệ môi trường, nhất là thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt có nhiều chuyển biến. Huyện có thêm 5 xã được công nhận NTM nâng cao (vượt 25% kế hoạch); thêm 12 thôn được công nhận thôn NTM kiểu mẫu (vượt 33% kế hoạch).

Dù trải qua thời gian khó khăn bị phong tỏa và giãn cách, việc học trực tuyến còn những hạn chế và bất cập song chất lượng giáo dục ở các bậc học nằm trong nhóm dẫn đầu tỉnh. Công tác cải cách hành chính đạt kết quả tích cực, ba năm liên tiếp huyện dẫn đầu tỉnh. Tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, đạt 100% kế hoạch với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt cao (đạt 98,7%, tăng 1,1% so với nhiệm kỳ trước).

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố, tăng cường. Trong năm 2021, toàn huyện có 980 tập thể, hơn 3,1 nghìn cá nhân và 160 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thi đua học tập, lao động, sản xuất được các cấp các ngành, khen thưởng.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tiếp tục có nhiều đổi mới trong phương pháp lãnh đạo, lề lối làm việc; sâu sát cơ sở, kịp thời nắm bắt, tham mưu giải quyết những vấn đề phát sinh. Công tác kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng, kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng được tập trung thực hiện. Phong trào thi đua sôi nổi, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Huyện Việt Yên nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Bắc Giang, có vị trí địa lý kinh tế thuận lợi, tiếp giáp với các trung tâm kinh tế lớn (Thủ đô Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh); huyện có diện tích đất tự nhiên 171km2; dân số năm 2020 là 219.089 người; huyện có 17 xã, thị trấn, trong đó có 15 xã và 2 thị trấn.

Việt Yên là huyện có truyền thống văn hóa phát triển lâu đời với 341 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có 02 di tích quốc gia đặc biệt, 19 di tích cấp quốc gia và 74 di tích cấp tỉnh. Huyện Việt Yên được xác định là huyện trọng điểm công nghiệp, đô thị trong Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; toàn huyện có 4 khu công nghiệp quy hoạch với tổng diện tích 1.100ha.

Yên Hòa

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Công nhận huyện Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại IV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định sắp đấu giá hơn 300 lô đất trong tháng 5
Trong tháng 5, 311 lô đất tại các xã Nghĩa Châu, Nghĩa Thịnh và thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 4,7 tỷ đồng/lô.

Tin mới