Chủ nhật, 28/04/2024 05:48 (GMT+7)

Bắc Giang: Xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi GPXD của Công ty Huarong

Bùi Lê -  Thứ hai, 04/12/2023 21:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã liên tiếp ra các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi Giấy phép xây dựng đối với Công ty TNHH Công nghiệp Huarong.

tm-img-alt

Nhà máy của Công ty Huarong tại xã Tam Tiến, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Được biết, ngày 5/10/2023, UBND huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4132/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Công nghiệp Huarong (sau đây viết tắt là Công ty Huarong, có trụ sở tại Bản Diễn, xã Tam Tiến, huyện Yên Thế), với mức tiền phạt 22.500.000 đồng.

Lý do xử phạt do Công ty Huarong đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp để thực hiện dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp khi chưa có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền với diện tích 0,1 hecta đến dưới 0,5 hecta.

tm-img-alt

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về đất đai của UBND huyện Yên Thế đối với Công ty Huarong.

UBND huyện Yên Thế cũng buộc Công ty Huarong hoàn thành thủ tục để có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với diện tích đất nông nghiệp đã nhận chuyển nhượng để thực hiện dự án. Đồng thời yêu cầu Công ty này phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt.

tm-img-alt

UBND huyện Yên Thế (Bắc Giang) ra Quyết định thu hồi Giấy phép xây dựng đối với Công ty Huarong do được cấp trái thẩm quyền.

Trước đó, UBND huyện Yên Thế đã ra Quyết định số 3495/QĐ-UBND ngày 25/8/2023 về việc thu hồi Giấy phép xây dựng số 1546/GPXD ngày 19/10/2020 của Chủ tịch UBND huyện Yên Thế cấp cho Công ty Huarong, do Giấy phép xây dựng được cấp không đúng thẩm quyền.

Theo Quyết định này, Công ty Huarong có trách nhiệm nộp lại bản gốc Giấy phép xây dựng số 1546/GPXD ngày 19/10/2020 cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Quyết định. Quá thời hạn nộp lại Giấy phép xây dựng, Công ty Huarong không nộp thì Chủ tịch UBND huyện sẽ ban hành Quyết định hủy Giấy phép xây dựng theo quy định hiện hành.

Liên quan đến những sai phạm về đất đai, xây dựng tại Công ty Huarong, từ năm 2021, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có loạt bài viết phản ánh, từ đó các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang, chính quyền huyện Yên Thế đã  vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý những hành vi vi phạm như đã nêu trên.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi GPXD của Công ty Huarong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề