Thứ bảy, 27/07/2024 08:12 (GMT+7)

Ban Liên lạc TTKC Đặc công Gia Định 4: Tổ chức họp mặt truyền thống

Minh Ngô - Nhị Tâm -  Thứ hai, 22/04/2024 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Ban Liên lạc TTKC Đặc công Gia Định 4, tổ chức gặp gỡ, giao lưu với đồng đội, nhớ lại những kỷ niệm sâu sắc thời chinh chiến, những chiến công của đơn vị Đặc công Gia Định 4 Anh hùng và cả những mất mát hy sinh , với niềm tự hào trân trọng.

Trong không khí cả nước hướng về những ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc, chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và 49 năm Ngày Chiến thắng 30/04/1975 - Giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, ngày 21/4/2024, tại chiến khu Đ, Ban Liên lạc TTKC Đặc công Gia Định 4, tổ chức gặp gỡ, giao lưu với đồng đội, nhớ lại những kỷ niệm sâu sắc thời chinh chiến, những chiến công của đơn vị Đặc công Gia Định 4 Anh hùng và cả những mất mát hy sinh, với niềm tự hào trân trọng, không bao giờ quên được quá khứ hào hùng đã khắc ghi trong tâm khảm chúng ta.

tm-img-alt
Các đại biểu và Cựu Chiến binh về dự buổi họp mặt

Tiểu đoàn Đặc công Gia Định 4 thuộc Quân khu Sài Gòn - Gia Định, được thành lập ngày 15/11/1967 tại đồng Tà Leng (cầu Xéo), Bến Cát với quân số 325 cán bộ, chiến sĩ, biên chế thành 4 đại đội, do đồng chí Trần Hồng Hải làm Tiểu đoàn trưởng và đồng chí Trần Nhật Lệ làm Chính trị viên đầu tiên của Tiểu đoàn Đặc công Gia Định 4. Đây là tiểu đoàn Đặc công tinh nhuệ, được biên chế trang bị gọn nhẹ, đủ mạnh, trực thuộc Quân khu Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, có nhiệm vụ luồn sâu, trụ vững, áp sát các mục tiêu mang tính chiến lược ở vùng ven Sài Gòn, như: Sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng kho bom đạn Gò Vấp, quân trường Quang Trung, căn cứ Đồng Dù…Sẵn sàng đánh địch giành thắng lợi, gây tiếng vang trong và ngoài nước. Có thể tóm tắt như sau: Ngay sau khi thành lập, Tiểu đoàn đã tham gia chiến dịch Tổng tiến công nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, chiến dịch Nguyễn Huệ mùa xuân 1972. Đơn vị được giao nhiệm vụ đột phá từ hướng Tây Bắc Sài Gòn, đánh chiếm các mục tiêu quan trọng ở tuyến tiếp giáp Sài Gòn - Gia Định, đã thực hiện đánh chiếm nhiều mục tiêu của địch ở hướng Tây Bắc Sân bay Tân Sơn Nhất, căn cứ xe tăng Gò Vấp, đánh chiếm cổng phía bắc Bộ Tổng tham mưu quân đội ngụy Sài Gòn. Từ tháng 4/1972 đến 4/1975, sau khi hoàn thành nhiệm vụ giữ đất, giữ cờ, mở rộng vùng giải phóng, đơn vị được Quân khu sáp nhập Tiểu đoàn 15 vào Tiểu đoàn Đặc công Gia Định 4, do đồng chí Đoàn Minh Chiến làm Tiểu đoàn trưởng, đồng chí Lê Hoàng Chức làm Chính trị viên Tiểu đoàn. Qua 8 năm chiến đấu, xây dựng cơ sở, bám trụ kiên cường trên chiến trường vùng ven phía Tây Bắc Sài Gòn và Củ Chi đất thép, Tiểu đoàn Đặc công Gia Định 4, đã tham gia 4 chiến dịch lớn “Đã đi là đến, đã đánh là thắng” hàng 100 trận, lập nhiều chiến công. Đặc biệt là trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước, đơn vị đã vinh dự được tuyên dương danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ tranh Nhân dân.

Trong buổi họp mặt hôm nay, chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống của đơn vị, thăm hỏi, động viên đồng đội, trao đổi thống nhất một số công việc mà Ban Liên lạc đã thông báo đến toàn thể hội viên, để cùng nhau giữ vững truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện tốt Điều lệ của Câu Lạc bộ Truyền thống Kháng chiến TP. Hồ Chí Minh và Quy chế hoạt động của Khối Vũ trang - Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định.

tm-img-alt
Các Cựu Chiến binh đang thăm hỏi, trao đổi công việc

Nhân dịp này, những người chiến sĩ năm xưa có vinh dự được xem như những nhân chứng lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước - Cuộc chiến tranh ái quốc vĩ đại nhất của dân tộc ta đã kết thúc gần nửa thế kỷ. Cho dù mỗi chúng ta được về một vị trí công việc, môi trường sinh hoạt và đời sống khác nhau nhưng trong tiềm tàng ký ức người lính, với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, 49 năm qua chúng ta luôn nhớ về đồng đội, về những người dân trong cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ, tưởng nhớ những người đã khuất để làm nên chiến thắng vẻ vang, đất nước thống nhất, cùng nhau vượt mọi khó khăn, gian khổ, hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển kinh tế…

Bạn đang đọc bài viết Ban Liên lạc TTKC Đặc công Gia Định 4: Tổ chức họp mặt truyền thống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành