Thứ ba, 30/04/2024 02:45 (GMT+7)

Bảng giá vàng 9999, giá vàng hôm nay 13/4/2024, giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 24K mới nhất

MTĐT -  Thứ bảy, 13/04/2024 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 13/4/2024: giá vàng 9999, vàng SJC, vàng 24K, 18K, 14K, 10K, DOJI, PNJ hôm nay bao nhiêu? Giá vàng hôm nay bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Giá vàng thế giới hôm nay 13/4/2024

Giá vàng hôm nay ghi nhận sáng nay 13/4/2024, giá vàng giao ngay tăng 28,68 USD ở mức 2344.23 USD/ounce tương đương -1.21% so với đầu phiên.

tm-img-alt
Giá vàng thế giới trực tuyến hôm nay 13/4/2024

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ so với phiên hôm qua những vẫn ở ngưỡng cao do thị trường vàng tiếp tục nóng khi căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng. Israel chuẩn bị kịch bản bị Iran tấn công. Trong khi đó, Iran đã thề sẽ trả thù Israel sau vụ tòa lãnh sự Iran ở Thủ đô Damascus của Syria bị tấn công hôm 1/4. Tin tức này có thể sẽ thúc đẩy một số hoạt động mua vàng trú ẩn an toàn vào cuối tuần.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 0,2% so với tháng trước trong tháng 3/2024, thấp hơn so với mức tăng 0,3% mà các nhà kinh tế dự đoán.

Các nhà đầu tư đang bắt đầu chấp nhận khả năng lạm phát có thể kéo dài hơn và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục kiên nhẫn, chưa đảo chiều chính sách tiền tệ.

Các dữ liệu kinh tế chỉ ra rằng lạm phát hướng tới mục tiêu 2% có thể quá khó khăn đối với Fed. Các nhà giao dịch đặt cược rằng, Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất ngay sau cuộc họp vào cuối tháng 7/2024.

Theo Giám đốc giao dịch kim loại David Meger của High Ridge Futures, dữ liệu PPI thấp hơn một chút so với dự kiến đã giúp duy trì hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tiến hành xoay trục chính sách tiền tệ trong năm nay và điều đó đã kích hoạt đà tăng của vàng.

Sau dữ liệu lạm phát, các nhà giao dịch đặt cược rằng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp diễn ra vào cuối tháng 7. Vàng theo truyền thống được biết đến như một công cụ phòng ngừa lạm phát nhưng lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng.

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho rằng, quỹ đạo đi lên của giá vàng trong 2 tháng qua là do lo ngại bất ổn địa chính trị gia tăng và những đồn đoán liên quan đến thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Mới đây, nhìn vào sức mạnh của nền kinh tế và dữ liệu lạm phát, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhắc lại quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thời gian để cân nhắc về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên.

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 59% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Ông Powell và các quan chức Fed phần lớn đồng ý rằng lãi suất thấp hơn sẽ phù hợp “vào một thời điểm nào đó trong năm nay”. Các nhà đầu tư vẫn mong đợi đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ được tiến hành tại cuộc họp chính sách ngày 11 và 12/6 của Fed, ngay cả khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, giá vàng còn được thúc đẩy trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông ngày càng gia tăng, vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities nói rằng, vàng nhận được hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến cuộc tấn công của Israel nhằm vào Đại sứ quán Iran ở Damascus, Syria vào đầu tuần.

Giá vàng lập đỉnh mới trong bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông ngày càng gia tăng, vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn.

Chiến lược gia thị trường Joseph Cavatoni của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho rằng yếu tố thực sự thúc đẩy đà tăng của vàng là ngày càng nhiều nhà đầu tư thực sự tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ. Những người theo dõi thị trường hiện đang mong đợi Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5 hoặc tháng 6.

Ngoài kỳ vọng lãi suất, giá vàng thỏi còn được thúc đẩy bởi lực cầu mạnh. Các nhà đầu tư tư nhân tại Trung Quốc đang bị thu hút bởi vàng do lĩnh vực bất động sản hoạt động kém.

Giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục và ghi nhận tháng hoạt động tốt nhất trong hơn 3 năm nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ. Vàng giao ngay đã tăng gần 2%, đánh dấu tháng tốt nhất kể từ tháng 7/2020 với mức tăng 9% và là quý tăng thứ 2 liên tiếp.

Giá vàng thỏi đã phục hồi phần lớn khoản lỗ trong tuần này do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể cắt giảm lãi suất ngay khi tháng 6 vẫn còn hiệu lực. Nhưng sức mạnh của đồng Đô la, gần mức cao nhất trong một tháng, đã khiến giá vàng không đạt mức cao kỷ lục.

Giờ đây, trọng tâm tập trung vào dữ liệu chỉ số giá PCE - thước đo lạm phát ưa thích của FED - dự kiến ​​ra mắt vào thứ Sáu. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát hạ nhiệt đều có khả năng thúc đẩy thị trường kim loại tăng mạnh, vì chúng làm tăng cơ hội cắt giảm lãi suất sớm.

Cùng với dữ liệu PCE, các địa chỉ riêng biệt từ Chủ tịch FED Jerome Powell và thành viên FOMC Mary Daly cũng sẽ có vào thứ Sáu. Bất kỳ tín hiệu nào từ cả hai về việc cắt giảm lãi suất sẽ được theo dõi chặt chẽ, sau khi các quan chức FED khác đưa ra quan điểm có phần diều hâu trong tuần này.

Trong cả cuộc họp tháng 12/2023 và tháng 3 năm nay của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), FED đã công bố tóm tắt dự báo kinh tế (SEP), một tài liệu nêu rõ kỳ vọng của các thành viên về việc nới lỏng chính sách tiền tệ.

Bất chấp các báo cáo gần đây cho thấy áp lực lạm phát gia tăng bất ngờ, FED vẫn giữ vững niềm tin rằng đây không phải là sự khởi đầu của một xu hướng đáng lo ngại. Vì thế, Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn duy trì kế hoạch sẽ thực hiện 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, bắt đầu từ tháng 6. Động thái này làm tăng sức hấp dẫn của vàng.

Giá vàng tăng tốc sau số liệu cuối tuần trước cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) leo thang trong tháng 2. Tuy nhiên, PCE lõi (không tính giá năng lượng và thực phẩm) lại thấp nhất gần 3 năm.

Tin tức này giúp duy trì khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 6. Giữa tháng 3, quan chức Fed cho biết họ kỳ vọng giảm lãi 3 lần năm nay, dù lạm phát vẫn trên mục tiêu 2%. Lãi suất hạ sẽ có lợi cho vàng, do công cụ này không trả lãi cố định.

tm-img-alt
Bảng giá vàng 9999, giá vàng hôm nay 13/4/2024, giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 24K mới nhất

Chỉ báo xác suất FedWatch của CME cho thấy, 62% khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Lãi suất thấp hơn thường làm suy yếu đồng USD, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Một yếu tố quan trọng khác góp phần vào sự tăng giá của vàng là việc các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới tiếp tục mua vàng vật chất. Nhu cầu tăng cao sẽ tác động trực tiếp đến giá cả, đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục.

Gainesville Coins, Giám đốc phân tích thị trường Everett Millman, cho rằng giá vàng tăng còn do những căng thẳng địa chính trị trên toàn cầu.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities nói rằng, vàng nhận được hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại liên quan đến cuộc tấn công của Israel nhằm vào Đại sứ quán Iran ở Damascus, Syria vào đầu tuần.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn cho rằng, lực cầu mạnh từ các nhà đầu tư bán lẻ cùng với các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng là yếu tố giúp kéo dài đà tăng của kim loại quý này. Sự kết hợp của các yếu tố đã giúp giá vàng thỏi tăng gần 10% từ đầu năm đến nay.

Vàng thế giới tăng giá mạnh còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng vọt lên đỉnh cao 5 tháng khi xuất hiện căng thẳng địa chính trị mới ở Trung Đông.

Căng thẳng ở Trung Đông khiến giới đầu tư lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung ở khu vực giàu dầu mỏ này. Bên cạnh đó, Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến vào thứ Tư để xem xét cung và cầu trên thị trường và mức độ tuân thủ chặt chẽ của các thành viên đối với việc cắt giảm sản lượng đã thỏa thuận.

Theo các chuyên gia, động thái mua vàng của các ngân hàng trung ương, đợt cắt giảm lãi suất sắp xảy ra và mối lo ngại về lạm phát, những yếu tố này là động lực khiến cho giá vàng tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Francisco Blanch, Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa và phái sinh tại Công ty Chứng khoán Bank of America, cho biết vàng tiếp tục được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn và các yếu tố kỹ thuật.

Ngân hàng HSBC nhận định, căng thẳng địa chính trị tác động tích cực tới giá vàng. Các cuộc bầu cử trên thế giới năm nay khiến giá vàng biến động trong khoảng 1.927-2.500 USD.

Giá vàng hôm nay 13/4/2024 bao nhiêu tiền 1 lượng?

Giá vàng 9999 tại SJC TP.HCM là 82,5 triệu đồng/lượng (mua vào) – 84,5 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 82,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 83,52 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng DOJI niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 84,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 82,7 - 84,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay 13/4/2024

Giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI được niêm yết ở mức 82,8 triệu đồng/lượng mua vào và 84,8 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,2 – 83,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng PNJ được niêm yết ở mức 82,5 triệu đồng/lượng mua vào và 84,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 82,7 - 84,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng Nhẫn ép vỉ Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 7,589 – 7,799 triệu đồng/chỉ.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 82,7 – 84,7 triệu đồng/chỉ (mua vào – bán ra). Giá vàng Nhẫn ép vỉ Kim Gia Bảo của Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá hai chiều là 7,594 – 7,799 triệu đồng/chỉ bán ra.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K ngày 13/4/2024:

Ngày 13/4/2024

(Triệu đồng)

Chênh lệch

(nghìn đồng/lượng)

Mua vào

Bán ra

Mua vào

Bán ra

SJC tại Hà Nội

82,50

84,50

+700

+680

Tập đoàn DOJI

82,80

84,80

+900

+900

Mi Hồng

82,20

83,20

-

-300

PNJ

82,50

84,50

+600

+60

Vietinbank Gold

82,50

84,52

+500

+500

Bảo Tín Minh Châu

82,70

84,50

+650

+550

Bảo Tín Mạnh Hải

82,70

84,70

+850

+550

DOJI
Loại Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 82,800 84,800
AVPL/SJC HCM 82,800 84,800
AVPL/SJC ĐN 82,800 84,800
Nguyên liêu 9999 - HN 75,700 77,100
Nguyên liêu 999 - HN 75,600 76,900
AVPL/SJC Cần Thơ 82,800 84,800
PNJ
Loại Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 75.450 77.250
TPHCM - SJC 82.500 84.500
Hà Nội - PNJ 75.450 77.250
Hà Nội - SJC 82.500 84.500
Đà Nẵng - PNJ 75.450 77.250
Đà Nẵng - SJC 82.500 84.500
Miền Tây - PNJ 75.450 77.250
Miền Tây - SJC 82.500 84.500
Giá vàng nữ trang - PNJ 75.450 77.250
Giá vàng nữ trang - SJC 82.500 84.500
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 75.450
Giá vàng nữ trang - SJC 82.500 84.500
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 75.450
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 75.300 76.100
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 55.830 57.230
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 43.270 44.670
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 30.410 31.810

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Bảng giá vàng 9999, giá vàng hôm nay 13/4/2024, giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 24K mới nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...