Thứ bảy, 27/07/2024 11:55 (GMT+7)

Biến máy cày thành máy phun hoá chất tăng hiệu suất gấp nhiều lần

Tùng Lâm -  Thứ ba, 05/12/2023 15:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Biến chiếc máy cày thành máy phun hóa chất mới giúp giảm đáng kể thời gian và công sức cần thiết cho việc phòng trừ, giúp nâng cao năng suất sản xuất.

Mới đây, anh Nguyễn Văn Đàn - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Tài Linh (xã Lan Giới, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) đã cho ra mắt một ý tưởng sáng tạo trong nông nghiệp với việc phát triển thành công máy phun hóa chất tiên tiến giúp phòng trừ sâu bệnh cho cây ngô và khoai tây.

Sáng chế này không chỉ giúp giảm thiểu công sức nhân công mà còn tăng cường hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Được biết, anh Nguyễn Văn Đàn đã dành vài năm mày mò nghiên cứu và cải tiến từng phần của máy phun hóa chất dựa trên thực tế sản xuất. Xuất phát từ ý tưởng tận dụng chiếc mày cày, anh Đàn đã thành công trong việc chế tạo ra một thiết bị đa năng có thể phun hóa chất hiệu quả ở từng giai đoạn sinh trưởng của cây trồng.

tm-img-alt
Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp Tài Linh trúng vụ ngô ngọt. Ảnh: Khuyến nông Bắc Giang

Máy phun hóa chất này không chỉ đơn thuần là một công cụ phun hóa chất, mà còn tích hợp nhiều chức năng tiện ích khác nhau. Theo anh Đàn, máy có thể điều chỉnh áp lực, lượng hóa chất cần phun phù hợp với từng đợt phun cụ thể.

Thấu hiểu nỗi vất vả của người nông dân, tác giải của sáng chế thực tế này đã chú trọng vào việc tối ưu hóa mỗi chi tiết, từng bước của quá trình phun hóa chất, nhằm tiết kiệm hóa chất và nâng cao khả năng phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ cây trồng khỏi những yếu tố gây hại.

Anh Đàn cho biết, mỗi chu kỳ sâu nở trong vòng 3 ngày, điều này đặt ra thách thức lớn đối với nông dân khi sử dụng phương pháp truyền thống. Máy phun hóa chất mới giúp giảm đáng kể thời gian và công sức cần thiết cho việc phòng trừ, giúp nâng cao năng suất sản xuất.

Với chiếc máy phun hoá chất mới, anh Đàn hy vọng rằng sáng chế của mình không chỉ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đối với sức khỏe của người lao động và môi trường. Sáng chế mới được kỳ vọng sẽ đóng góp một phần cho sự phát triển bền vững của cộng đồng nông dân tại Lan Giới.

Bạn đang đọc bài viết Biến máy cày thành máy phun hoá chất tăng hiệu suất gấp nhiều lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điểm sáng trong xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn
Hiện nay nhiều địa phương tại các vùng nông thôn đã giảm dần được lượng rác thải phải thu gom hàng ngày nhờ triển khai thực hiện phân loại, xử lý chất thải hữu cơ tại hộ và xử lý rác thải sinh hoạt tại các điểm tập kết.

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành