Thứ tư, 01/05/2024 06:22 (GMT+7)

Biztech 2023: Vai trò của CRM trong quản trị khách hàng 4.0

An Khang -  Thứ bảy, 08/07/2023 07:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/7 tại TP. HCM, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA) đã khai mạc Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam 2023

Với chủ đề "Kết nối hợp tác - Vượt khó, vươn xa ", lần đầu tiên chương trình được tổ chức nhằm mục đích kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số trong khối doanh nghiệp. Đặc biệt, sự kiện cũng là ngày hội ưu đãi các dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số lớn nhất trong năm dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

tm-img-alt

Biztech 2023 hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với chuyển đổi số.

Sau lời kêu gọi của VINASA, gần 70 giải pháp số của 50 doanh nghiệp công nghệ số đã đăng ký chương trình ưu đãi. Các giải pháp số ưu đãi bao phủ hầu hết các nghiệp vụ của doanh nghiệp: Văn phòng số, quản trị công việc, nhân sự, bán hàng, truyền thông - marketing, kế toán - tài chính...

Nằm trong khuôn khổ sự kiện, chiều ngày 6/7, diễn ra hội thảo về “Giải pháp chuyển đổi số quản trị khách hàng – CRM”.

Tại buổi thội thảo, bà Nguyễn Thùy Dung CEO Bizfly Martech, VCCorp cho biết, hiện nhiều doanh nghiệp vẫn ưu tiên tìm kiếm, phân loại và marketing thủ công thông qua các phương pháp thay vì sử dụng các ứng dụng tự động hóa. Đồng thời một số doanh nghiệp dù mua công cụ marketing tự động nhưng không có khả năng tự động kết nối, thu thập, quản lý và lưu trữ dữ liệu khách hàng đa kênh.

tm-img-alt

Nguyễn Thùy Dung CEO Bizfly Martech, VCCorp trình bày về tầm quan trọng của quản trị khách hàng 4.0.

Cụ thể, có tới 55% thuộc nhóm doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp tập trung offline chưa ý thức tầm quan trọng của quản trị khách hàng, quản lý khách hàng bằng execl thủ công.

33% thuộc nhóm doanh nghiệp SMEs (nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ) đã sử dụng CRM, áp dụng chủ yếu trong quản lý khách hàng và bán hàng cho phòng kinh doanh. Tuy nhiên, chưa sử dụng CRM cho Makerting và chăm sóc sau bán hàng.

10% thuộc nhóm doanh nghiệp vừa và lớn đã sử dụng thành thạo CRM, áp cho Makerting và chăm sóc sau bán hàng nhưng dữ liệu khách hàng bị phân tán trên nhiều phần mềm, chưa đồng bộ dữ liệu và trải nghiệm khách hàng xuyên suốt.

Và chỉ có 2% doanh nghiệp như Big C, ngân hàng, chứng khoán,.. đã phối hợp hiệu quả các công cụ khác nhau để tối ưu quản trị khách hàng đa điểm đa chạm. Nhu cầu các doanh nghiệp này là xử lý dữ liệu lớn, yêu cầu khách hàng trải nghiệm xuất sắc, tối ưu vận hành riêng cho bản thân doanh nghiệp.

tm-img-alt

Hành trình xây dựng hệ thống Quản trị khách hàng.

Tuy nhiên hiện chuyển số của doanh nghiệp trong quản trị gặp rất nhiều rào cản như nhân sự, chi phí, công nghệ,…Do đó, doanh nghiệpnghiệp đầu tư vào giải pháp marketing- bán hàng all-in-one với CRM, tập trung vào 4 điểm cốt lõi gồm: Thu hút khách hàng đa kênh, quản lý data thống nhất từ nhiều nền tảng;Sở hữu tài nguyên dữ liệu khách hàng tự chủ (không bị phụ thuộc vào kênh thứ 3); Hỗ trợ marketing đa kênh hiệu quả với chi phí hợp lý; Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm.

Nhằm đáp ứng bài toán kinh doanh và quản trị doanh nghiệp 4.0, Bizfly (một nền tảng do VCCorp phát triển) với 16 năm kinh nghiệm xây dựng giải pháp công nghệ tự động hóa cho doanh nghiệp Việt, đã đưa ra bộ giải pháp quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả Bizfly CRM.

Theo VCCorp, Bizfly CRM Marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quá trình tìm kiếm, khai thác, chăm sóc khách hàng một cách tối đa giúp gia tăng tỷ lệ chốt sale, tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng doanh thu thông qua việc giải quyết bài toán tăng trưởng dữ liệu khách đầu vào, tối ưu thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, cụ thể trong hoạt động marketing.

Các khách hàng có nhu cầu về hỗ trợ tối ưu chuyển đổi thành cơ hội tiềm năng, gia tăng cơ hội chốt sale có thể sử dụng công cụ Bizfly CRM Sale. Bizfly Martech và Salestech lại thiết kế điểm chạm, tự động gửi email, tin nhắn chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mại dựa trên kịch bản được thiết lập sẵn, phân loại khách hàng cụ thể (mới, trung thành, VIP,...) hay có lịch sử mua hàng định kỳ (tháng, tuần, ngày…), giúp hoạt động chăm sóc khách hàng tự động với tính năng cá nhân hóa, tránh phản cảm từ spam thông tin....

Bạn đang đọc bài viết Biztech 2023: Vai trò của CRM trong quản trị khách hàng 4.0. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.