Thứ hai, 29/04/2024 07:13 (GMT+7)

Bộ Xây dựng triển khai Đề án 06 năm 2024: Cải cách hành chính và chuyển đổi số

Hà Thắm -  Thứ tư, 21/02/2024 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 107/QĐ-BXD ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Đề án 06 năm 2024.

Đây được xem là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin tại Bộ Xây dựng.

Quyết định 107/QĐ-BXD với mục tiêu căn cứ chính xác và thực tế để thực hiện đúng mục tiêu, có hiệu quả các nhiệm vụ của Bộ Xây dựng được giao tại Đề án 06 trong năm 2024. Kế hoạch sẽ định rõ trách nhiệm và nhiệm vụ cụ thể của các đơn vị thuộc Bộ trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Trong Kế hoạch, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã yêu cầu sự thống nhất và đồng bộ trong tổ chức triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06, đặc biệt là việc liên kết với cải cách hành chính, chuyển đổi số và bảo đảm an toàn thông tin. Các đơn vị thuộc Bộ cũng như các đơn vị có liên quan sẽ phải xác định trách nhiệm cụ thể và đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện Kế hoạch.

Nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 175/NQ-CP của Chính phủ cũng sẽ được triển khai theo Quyết định số 83/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, trong đó Trung tâm Thông tin sẽ chủ trì việc kết nối Hệ thống thông tin nhà và thị trường bất động sản với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để chia sẻ và làm giàu dữ liệu.

Đồng thời, Bộ trưởng giao Trung tâm Thông tin chủ trì tổ chức kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với Hệ thống định danh và xác thực điện tử để phục vụ người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức trong quá trình tham gia giải quyết thủ tục hành chính.

Mặt khác, các đơn vị tham gia giải quyết thủ tục hành chính cũng cần thực hiện chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, xây dựng các biểu mẫu điện tử để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Việc ký Quyết định số 107/QĐ-BXD và ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Đề án 06 năm 2024 của Bộ Xây dựng là bước quan trọng trong việc thúc đẩy cải cách hành chính và chuyển đổi số. Sự thống nhất và đồng bộ trong triển khai nhiệm vụ sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình tham gia giải quyết thủ tục hành chính.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng triển khai Đề án 06 năm 2024: Cải cách hành chính và chuyển đổi số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.