Thứ tư, 01/05/2024 16:01 (GMT+7)

Cần Thơ: Hội nghị phát triển dữ liệu số, công bố thử nghiệm nền tảng Công dân số

Hoài Phương -  Thứ năm, 23/11/2023 07:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/11, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị “Phát triển dữ liệu số, công bố thử nghiệm nền tảng Công dân số”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Cần Thơ cho biết, trong thời gian qua, thành phố đã tập trung mọi nguồn lực cho chuyển đổi số.

Hiện nay, thành phố đang tích cực triển khai thực hiện Nghị định số 47/2020/NĐ-CP về quản lý và kết nối, chia sẻ dữ liệu số trong cơ quan Nhà nước. Cần Thơ cũng đang xây dựng kế hoạch phát triển dữ liệu nhằm hoạch định chiến lược phát triển dữ liệu; thực hiện, kết nối, chia sẻ dữ liệu; cung cấp dữ liệu mở cho người dân và doanh nghiệp khai thác sử dụng; liên thông các hệ thống thông tin, dữ liệu thành phố thống nhất và đồng bộ; hoàn thiện kho dữ liệu dùng chung thành phố nhằm phục vụ chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh…

 “Hôm nay, thành phố tổ chức công bố triển khai thử nghiệm nền tảng Công dân số thành phố Cần Thơ, với mong muốn nền tảng sẽ là trung tâm gắn kết dữ liệu các ngành của thành phố nhằm phục vụ cho người dân trong các hoạt động đời sống xã hội” – ông Mến cho hay.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị

Theo Sở TT&TT Cần Thơ, mục đích triển khai nền tảng Công dân số nhằm hình thành và hoàn thiện cơ sở dữ liệu định danh điện tử công dân trên địa bàn; kết nối đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cung cấp các công cụ phân cấp, phân quyền, chia sẻ khai thác sử dụng trên toàn hệ thống chính quyền điện tử/ chính quyền số thành phố.

Đồng thời, việc này cũng xây dựng kho dữ liệu điện tử công dân để tích hợp đồng bộ các kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống chính quyền điện tử thành phố (một cửa điện tử, cổng dịch vụ công trực tuyến, kho dữ liệu…) định danh theo công dân để tạo thành kho dữ liệu cá nhân cho mỗi người dân, cung cấp các chức năng khai thác sử dụng.

Việc cung cấp nền tảng cho phép người quản trị hệ thống nhanh chóng tạo mới một dịch vụ số khi có nhu cầu mà không cần phải lập trình, áp dụng các công nghệ biểu mẫu động (eForm), báo cáo động, quy trình động.

Theo kết quả thành phố sử dụng nền tảng truy cặp tại địa chỉ: congdanso.cantho.gov.vn và app Công dân số Cần Thơ trên kho dữ liệu CH Play và App Store… sếp hạn Chỉ số chuyển đổi cấp tỉnh năm 2022 của Bộ TT & TT, Cần Thơ xếp thứ 5/63 tỉnh, thành, tăng 10 bậc so với năm 2021. Cả 3 trụ cột (chính quyền số, kinh tế số, xã hội số) của thành phố đều tăng hạng. Theo lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, chuyển đổi số thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng suốt, năng lực cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, giúp chính quyền các cấp nâng cao năng lực quản lý điều hành; một trong những thước đo quan trọng nhất của chuyển đổi số là sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận, sử dụng các dịch vị công.

tm-img-alt
Giao diện trang chủ nền tảng Công dân số thành phố Cần Thơ.

Lãnh đạo Sở TT&TT Cần Thơ đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số, lãnh đạo sở, ngành, địa phương tích cực phối hợp với doanh nghiệp trong việc triển khai thí điểm nền tảng Công dân số thành phố Cần Thơ, đồng thời có ý kiến khảo sát thực tế về các vấn đề liên quan để nhằm hoàn thiện nền tảng phục vụ người dân...

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Hội nghị phát triển dữ liệu số, công bố thử nghiệm nền tảng Công dân số. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiện trạng và giải pháp phát triển điện mặt trời mái nhà
Nghị quyết số 55-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 11/2/2020 đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân tham gia phát triển năng lượng điện gió và điện mặt trời (ĐMT), trong đó có ĐMT mái nhà (ĐMTMN).
Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Tăng trưởng xanh không thể chạy theo phong trào
Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam có thể xem đây là cơ hội, là động lực mới của tăng trưởng kinh tế.

Tin mới