Thứ bảy, 27/07/2024 09:08 (GMT+7)

Chợ Mới – An Giang: Cần kiểm tra bãi tập kết, chôn lấp rác thải gây ô nhiễm môi trường

Hoài Phương -  Chủ nhật, 12/05/2024 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

ANTESCO, thuộc Công ty rau quả An Giang lập bãi tập kết rác tại An Thuận, tỉnh An Giang gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân.

Theo phản ánh của người dân, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại ấp An Thuận xã Hòa Bình (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) để ghi nhận lại tình trạng ô nhiễm môi trường tại một bãi tập kết, chôn lấp rác.

tm-img-alt
Bãi tập kết rác và ngang nhiên đào hố chôn lấp rác thải.

Theo đó, nằm ngay bên cạnh tuyến tỉnh lộ ĐT 944, xuất hiện một điểm tập kết rác với quy mô khá lớn, rác được các xe tải chở từ nhiều nơi khác về tập kết tại điểm này. Tại đây, không khí hôi tanh nồng nặc, cảm giác nhứt đầu và buồn nôn khỏ tả.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bãi tập kết chất thải và ngang nhiên đào hố chôn lấp chất thải gây ô nhiễm môi trường.

Đi qua cánh cổng thép thẳng tiến vào khuôn viên bên trong, trước mắt PV là một bãi rác lộ thiên, rác được chất cao thành đống, rác ở đây cơ bản là phế phẩm của các mặt hàng hữu cơ rau, củ, quả.

Vừa thấy chúng tôi xuất hiện, một thanh niên từ bên trong khu nhà đã vội vã chạy đến và ngăn cản việc ghi lại hình ảnh hiện trường.

tm-img-alt
Người dân sinh sống nơi đây rất bức xúc về khu vực bãi tập kết, chôn lấp chất thải gây ô nhiễm

Trao đổi với PV, bà LTV 60 tuổi, là người sinh sống tại khu vực gần điểm tập kết rác này, búc xúc nói: “Điểm tập kết rác này đã tồn tại từ lâu, nhiều lúc không khí bị ô nhiễm nặng mùi đến khó thở, chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền nhiều lần, những việc đâu rồi lại đó”.

Còn ông TMT 65 tuổi, có nhà ở và kinh doanh hàng ăn uống giải khát trên tuyến tỉnh lộ ĐT 944 gần khu vực tập kết rác trên cho biết: “bãi rác trên gây ô nhiễm mùi nặng, hành khách qua đường cũng ngại dừng chân ăn uống, việc kinh doanh bị ảnh hưởng và cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn. nhất là những hôm trời nắng gắt thì mùi hôi thối càng kinh khủng hơn. Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương có biện pháp xử lý vấn đề này, để người dân chúng tôi sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước kia”.

tm-img-alt
tm-img-alt
Nơi lập bãi rác thường xuyên đóng cửa, không bản hiệu công ty nhằm đối phó chính quyền địa phương.

Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Võ Thanh Ngoan, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Bình cho hay: "Xã có biết vị trí tập kết rác này của ANTESCO. Nhận được người dân phản ánh và PV cung cấp thì chúng tôi tiếp tục cho kiểm tra lại thông tin.". Chiều cùng ngày, ông Võ Thanh Ngoan tiếp tục thông tin cho PV, hiện đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra và lập biên bản, điểm tập kết rác này chỉ có giấy phép xây dựng nhà xưởng chứ chưa có giấy phép tập kết rác và các loại giấy tờ liên quan đến đánh giá tác động môi trường…

UBND xã đã tiến hành kiểm tra thì phát hiện doanh nghiệp ủ phân từ rác thải rau, củ, quả, họ xử lý chất thải gây ô nhiễm và mùi hôi rất lớn chính quyền đã lập biên bản mời doanh nghiệp này lên UBND làm việc tiếp tục xử lý đúng theo quy định pháp luật.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh An Giang, huyện Chợ Mới và chính quyền xã Hòa Bình cần kiểm tra, nhằm xử lý dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm môi trường, chôn lắp trái phép chất thải. Nếu có vi phạm, cần đưa ra các hình thức xử phạt nghiêm khắc để có răn đe, đồng thời cũng trả lại môi trường sạch cho người dân, tạo môi trường đáng sống và lành mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Chợ Mới – An Giang: Cần kiểm tra bãi tập kết, chôn lấp rác thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành