Thứ bảy, 20/04/2024 07:56 (GMT+7)

Chủ tịch nước khen ngợi Phòng Cảnh sát PCCC cứu 23 thầy trò mắc kẹt bên bờ suối

Yên Hoà -  Thứ ba, 09/08/2022 15:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có Thư khen Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam về thành tích cứu nạn thành công nhóm thầy và trò bị mắc kẹt bên bờ suối Tiên thuộc tỉnh Quảng Nam.

Chủ tịch nước bày tỏ sự vui mừng khi biết các chiến sĩ đã cứu thành công nhóm thầy và trò bị mắc kẹt bên bờ suối Tiên, xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, đưa người gặp nạn đến vị trí an toàn.

Trong Thư, Chủ tịch nước biểu dương sự quyết đoán, dũng cảm và kỹ năng cứu nạn của các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam; khẳng định chiến công này đã góp phần tô thắm hình ảnh của người công an nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ, không ngại khó khăn, nguy hiểm, quyết tâm bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân.

Qua việc này, Chủ tịch nước mong muốn mỗi người dân hãy tích cực nâng cao tính chủ động trong phòng, chống thiên tai, bình tĩnh xử lý với sự cố có thể xảy ra.

Đồng thời, đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi tham gia các điểm du lịch ẩn chứa tình huống nguy hiểm, nâng cao năng lực trong công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn, vì cuộc sống an toàn của người dân.

tm-img-alt
23 người được đưa khỏi con suối nước đang dâng, chảy siết. Nguồn:qrt.vn

Tối 6/8, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đã giải cứu thành công 23 học sinh bị mắc kẹt bên bờ suối do nước từ thượng nguồn đổ về dâng cao. Nhóm học sinh gồm 23 em đang đi du lịch thì bị mắc kẹt bên suối Tiên thuộc xã Quế Hiệp. Thời điểm này, trời mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về chảy xiết, dâng cao... Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã cử xe cứu hộ và 15 cán bộ chiến sĩ ứng cứu, tìm cách tiếp cận hiện trường.

Đến 16h35, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường, xác định vị trí các nhóm học sinh bị mắc kẹt. Cảnh sát đã dò đường qua suối, giăng dây về phía những người bị mắc kẹt để tổ chức cứu hộ.

Tuy nhiên, do nước dâng cao nên việc cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Sau nhiều giờ băng qua dòng nước xiết, đến 17h30, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh Quảng Nam đã đưa được toàn bộ 23 học sinh vào khu vực an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước khen ngợi Phòng Cảnh sát PCCC cứu 23 thầy trò mắc kẹt bên bờ suối. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...