Thứ hai, 29/04/2024 20:39 (GMT+7)

Chung kết phía Bắc cuộc thi Math Championship 2023: Top 18 thí sinh giỏi nhất được vinh danh

Hải Vũ -  Thứ hai, 06/11/2023 11:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vượt qua 45.000 thí sinh trên toàn quốc, ngày 5/11/2023, 174 thí sinh xuất sắc đã bước vào vòng chung kết cuộc thi Tài năng Toán tư duy - Math Championship 2023 khu vực miền Bắc mùa thứ 8 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Tiếp nối sự thành công qua 7 mùa giải, Mathnasium Championship  đã có rất nhiều sự thay đổi, cải tiến về cơ cấu giải thưởng, hình thức thi, Ban tổ chức, Giám khảo và cả thí sinh. Đặc biệt năm nay, nhận được sự tin tưởng của Hội đồng đội TP. HCM, Trung tâm phát triển Khoa học & Công nghệ trẻ TP. HCM, hệ thống Mathnasium Việt Nam được lựa chọn là đơn vị đồng tổ chức và bảo trợ về chuyên môn cho cuộc thi với tên gọi “Tài năng Toán tư duy- Math Championship 2023”, cuộc thi đã chính thức được khởi động từ ngày 22/8/2023.

tm-img-alt
 Bà Nguyễn Thanh Hoàng Diễm - Tổng Giám Đốc hệ thống Mathnasium Việt Nam phát biểu về ý nghĩa cuộc thi
tm-img-alt
Phó Giáo sư Tiến sỹ Trần Thành Nam chia sẻ tầm quan trọng của việc đầu tư Tư duy thông qua Toán học cho trẻ em

“Tài năng Toán tư duy- Math Championship 2023” là cuộc thi Toán tư duy có quy mô trên toàn quốc, dành cho tất cả học sinh (độ tuổi từ 6-11) tại các trường tiểu học và trung học cơ sở. Với 45000 thí sinh đến từ hơn 600 trường trên cả nước tham gia vòng loại, Math Championship đã trở thành một sân chơi đáng tin cậy và được rất nhiều phụ huynh và học sinh yêu thích.

tm-img-alt

Với mong muốn truyền tải thông điệp và khích lệ tinh thần ở các thí sinh rằng mỗi em đến với cuộc thi đều là những tài năng đầy bản lĩnh, cuộc thi Tài năng Toán tư duy- Math Championship 2023 đã giúp các em vượt qua sự e ngại rụt rè của bản thân để tự tin tham dự một sân chơi đầy bổ ích nhưng cũng không thiếu phần thử thách về trí tuệ.

tm-img-alt

Đại diện Ban tổ chức, Giám đốc chuyên môn Mathnasium Việt Nam – Ông Phạm Châu Lịch cho biết, Toán tư duy là phương pháp dạy học sử dụng môn Toán làm công cụ để rèn luyện khả năng suy nghĩ và giải quyết vấn đề cho trẻ. Thêm vào đó, Toán tư duy còn kết hợp các yếu tố như ghi nhớ, liên tưởng, sáng tạo… sẽ giúp trẻ hình thành thói quen tư duy một cách độc lập, tự tìm tòi, học hỏi để việc học trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

tm-img-alt
Vòng chung kết khu vực miền Bắc với 174 thí sinh xuất sắc nhất tham gia
tm-img-alt

Chính thức khởi động từ ngày 22/8/2023, cuộc thi diễn ra 3 vòng bao gồm: Vòng Sơ loại trực tuyến, vòng Bán kết và vòng Chung kết, trao giải.

Đối tượng tham dự cuộc thi là đội viên, thiếu nhi dự thi theo hình thức cá nhân, được chia thành 6 bảng, gồm học sinh khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6.

tm-img-alt

Vòng Sơ loại trực tuyến diễn ra từ ngày 18/9/2023 đến hết ngày 01/10/2023. Sau vòng thi Sơ loại trực tuyến, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 500 thí sinh có kết quả cao nhất mỗi bảng để bước vào vòng Bán kết.

tm-img-alt

Vòng Bán kết diễn ra ngày 21 và 22/10/2023. Tại vòng bán kết, thí sinh thi theo hình thức trực tiếp tại các điểm thi do Ban Tổ chức bố trí. Sau vòng bán kết, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 50 thí sinh có kết quả cao nhất mỗi bảng để bước vào vòng Chung kết.

tm-img-alt
tm-img-alt
Thí sinh thể hiện sự tự tin bản lĩnh
tm-img-alt
 Tự tin chiến thắng vòng đối kháng

Vòng Chung kết và lễ trao giải được chia theo 2 khu vực Bắc và Nam. Tại vòng này, thí sinh sẽ tham dự thi theo hình thức trực tiếp.

Tham dự vòng Chung kết, các em sẽ phải tranh tài theo các nội dung: Các câu hỏi theo chủ đề: Đếm cách đều, quy luật, hình học, đếm hình; Các câu hỏi về tính nhanh, tính nhẩm, phép tính, tư duy số;  Các câu hỏi logic về giải quyết vấn đề.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại vòng chung kết, 3 thí sinh xuất sắc nhất tương ứng với Giải Nhất, Nhì, Ba của mỗi cấp độ sẽ được trao thưởng (Tổng cộng 36 giải).

Cơ cấu giải thưởng của mỗi Bảng thi gồm: 1 Giải nhất: 3 triệu đồng tiền mặt, Học bổng khóa học Toán tư duy tại Mathnasium, Quà tặng hiện vật và Bằng khen của chương trình (Tổng giá trị tương ứng 30.000.000 đồng); 1 Giải nhì: 2 triệu đồng tiền mặt, Học bổng khóa học Toán tư duy tại Mathnasium, Quà tặng hiện vật và Bằng khen của chương trình (Tổng giá trị tương ứng 20.000.000 đồng); 1 Giải ba: 1 triệu đồng tiền mặt, Học bổng khóa học Toán tư duy tại Mathnasium, Quà tặng hiện vật và Bằng khen của chương trình (Tổng giá trị tương ứng 15.000.000 đồng); Giải khuyến khích: Dành cho tất cả các bé tham gia chung kết: Quà tặng hiện vật và Giấy chứng nhận của chương trình.

tm-img-alt

Ngày 5/11/2023, tại Thủ đô Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết khu vực miền Bắc cuộc thi Tài năng Toán tư duy - Math Championship mùa thứ 8.

Sau 2 tiếng tranh tài đầy sôi nổi và không kém phần kịch tính, căng thẳng, 174 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi “Tài năng Toán tư duy- Math Championship 2023” khu vực miền Bắc đã hoàn thành phần thi của mình.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
 Thí sinh nhận Bằng khen và phần thưởng các giải Nhất, Nhì, Ba

Kết quả cuối cùng, vòng Chung kết theo hình thức loại trực tiếp khu vực phía Bắc đã chọn ra 18 thí sinh xuất sắc nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

KẾT QUẢ VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI

  • Bảng A:

+Giải Nhất: Vũ Đức Huy – SBD: A05

+ Giải Nhì: Nguyễn Minh Nhật  - SBD: A25

+Giải Ba: Nguyễn Minh Khôi – SBD: A12

  • Bảng B:

+ Giải Nhất: Lương Hữu Bảo – SBD: B01

+ Giải Nhì: Cao Quý Phước – SBD: B03

+ Giải Ba: Lê Bảo Minh – SBD: B16

  • Bảng C:

+ Giải Nhất: Phạm Minh Khánh  - SBD: C11

+ Giải Nhì: Trần Gia Khánh – SBD: C10

+ Giải Ba: Nguyễn Anh Kiệt – SBD: C18

  • Bảng D:

+ Giải Nhất:  Bùi Tiến Mạnh – SBD: D16

+ Giải Nhì: Hoàng Minh Tú – SBD: D27

+ Giải Ba: Đỗ Bá Bảo – SBD: D05

  • Bảng E:

+ Giải Nhất: Trần Gia Phong – SBD: E18

+ Giải Nhì: Đỗ Đức Thịnh – SBD: E22

+ Giải Ba: Đặng Huy Phong – SBD: E16

  • Bảng F:

+ Giải Nhất: Tô Hoàng An – SBD: F01

+ Giải Nhì: Nguyễn Hà Minh Nguyên  - SBD: F20

+ Giải Ba: Phan Bảo Vương – SBD: F27

Được biết đây là cuộc thi Toán tư duy có quy mô lớn nhất dành cho tất cả các em học sinh có độ tuổi từ 6 -11 tuổi trên toàn quốc. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi lẫn nhau, mà còn là sân chơi hấp dẫn để các em thể hiện bản lĩnh Toán học, tỏa sáng tài năng của mình.

Theo Ban Tổ chức, ngày 12/11 tới đây, 324 thí sinh xuất sắc nhất khu vực miền Nam sẽ cùng hội tụ để tranh tài tại vòng Chung kết được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Giới thiệu về Mathnasium

Mathnasium là hệ thống trung tâm Toán Tư duy xuất xứ từ Hoa Kỳ dành cho trẻ từ 3-15 tuổi, giúp trẻ rèn luyện tư duy, trí thông minh thông qua Toán học do Giáo sư Larry Martinek nghiên cứu và phát triển từ năm 1974.

Với hơn 45 năm kinh nghiệm, phương pháp Mathnasium đã được chứng minh hiệu quả tại hơn 20 quốc gia với hơn 5 triệu lượt học viên đang theo học tại hơn 1.200 trung tâm trên toàn thế giới.

Nhận được sự tin tưởng của hàng triệu phụ huynh khi lựa chọn nơi đào tạo Toán Tư duy cho con em mình, phương pháp Mathnasium đã và đang giúp cho các em học sinh yêu thích học tập hơn, cải thiện năng lực và từ đó hình thành thói quen Tư duy và phát triển kỹ năng một cách toàn diện. Với nền tảng Tư duy sắc bén, các em sẽ tự tin khám phá tri thức, định hình tài năng và thành công ở tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Chung kết phía Bắc cuộc thi Math Championship 2023: Top 18 thí sinh giỏi nhất được vinh danh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...