Thứ hai, 29/04/2024 22:13 (GMT+7)

TP. Buôn Ma Thuột: Lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để làm quán nhậu

Tuấn Hải - Huy Vũ -  Thứ tư, 28/02/2024 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phố núi Buôn Ma Thuột được cải tạo, nâng cấp, các địa điểm kinh doanh buôn bán mọc lên ngày càng sầm uất. Tuy vậy, việc các quán nhậu, nhà hàng thi nhau lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.

Dạo quanh một vòng quanh TP. Buôn Ma Thuột, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam chúng tôi ghi nhận được là một trong số rất nhiều điểm đen về việc quán nhậu lấn chiếm lòng lề đường như khu vực B22 đường Quang Trung, phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột, một điểm kinh doanh Xe Lam Quán đã lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để làm quán nhậu.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Buổi tối, đi ngang quán dễ dàng nhìn thấy rất đông khách đang ngồi nhậu, từ trong quán ra đến vỉa hè.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng ngày, trước cửa quán nhậu Xe Lam Quán rất đông khách đang ngồi nhậu, từ trong quán ra đến vỉa hè. Mỗi đêm lượt khách ra vào có thể lên tới hàng trăm lượt.

Quán nhậu này hoạt động từ chiều tối đến đêm khuya, thường xuyên sau 11h đêm trở đi tiếng nhạc, ca hát trộn lẫn với câu hô 1-2-3 zô 1-2-3 uống điệp khúc nghe đến rợn người, tiếng trai gái ăn nhậu tê tê cười nói í ới rất ồn ào.

Trước quán bia, xe máy chiếm hết vỉa hè, khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Thậm chí, dưới lòng đường cũng là nơi đỗ ô tô, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Chủ kinh doanh quán ngang nhiên coi lòng đường, vỉa hè như sở hữu của mình để bày bàn đón khách, quây tôn làm bếp nấu, lập điểm giữ xe. Cùng thời điểm này, mật độ phương tiện qua con đường này tần suất khá dày, tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

tm-img-alt
tm-img-alt
Quán ăn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè để kê bàn ghế cũng như để xe máy.

Thực trạng này cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến vấn đề an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị, trong khi ý thức người kinh doanh không cao, họ sẵn sàng chiếm hết cả vỉa hè, miễn sao việc mua bán thuận lợi, chứ không quan tâm đến cộng đồng.

Đây đồng thời cũng là câu hỏi lớn đang được đặt ra trong quản lý giao thông, trong quy hoạch, chỉnh trang đô thị Buôn Ma Thuột khi tình trạng các hàng quán ăn uống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh buôn bán vẫn chưa được xử lí triệt để.

Trước thực trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường của nhà hàng Xe Lam Quán, chúng tôi đã liên hệ với ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột để chỉ đạo chấn chỉnh, ông Vũ Văn Hưng đã tiếp nhận thông tin sẽ chỉ đạo xử lý.

Từ bất cập tại phường Thống Nhất rất mong các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý dứt điểm, để trả lại vỉa hè cho người dân, lấy lại mỹ quan đô thị cho thành phố, lấy lại đường thông - hè thoáng và đảm bảo trật từ đô thị,  đảm bảo an toàn giao thông cho người cũng như phương tiện di chuyển trên tuyến đường nói trên.

Bạn đang đọc bài viết TP. Buôn Ma Thuột: Lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để làm quán nhậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...