Thứ ba, 30/04/2024 01:17 (GMT+7)

Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường

Xuân Nguyễn -  Thứ ba, 16/04/2024 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đã tiến hành kiểm tra việc Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước thải ra môi trường. Thời điểm kiểm tra nguồn thải và nguồn nhận nước thả có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Theo báo cáo tình hình quản lý môi trường đối với Công ty TNHH ICFOOD SONLA vào ngày 26/3/2024, Công an huyện Vân Hồ phát hiện một bài đăng trên mạng xã hội Facebook có nội dung liên quan đến việc trâu, bò nhà anh Hà Văn Tú sau khi uống nước suối ở khu vực bản Suối Lìn thuộc xã Vân Hồ thì bị chết không rõ lý do.

Sau khi nhận được thông tin trên, Phòng Tài nguyên và môi trường phối hợp với Công an huyện tiến hành kiểm tra hệ thống xử lý của nhà máy chế biến nông sản công nghệ cao ICFOOD SONLA của Công ty TNHH IC FOOD SONLA.

tm-img-alt
Hình ảnh công ty xả thải ra môi trường của công ty Công ty TNHH IC FOOD SONLA.

Kết quả kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại thực địa 1. Vị trí thứ nhất (ống xả nước thải của Công ty): Tại vị trí này cảm quan nhận thấy nước có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu. 2. Vị trí thứ hai (tại nguồn tiếp nhận nước thải): Tại vị trí này nước chảy từ Suối Lìn giao với nước thải của Công ty, tuy nhiên tại thời điểm lập biên bản nước chảy từ bản Suối Lìn đang bị cạn. Tại vị trí này cảm quan nhận thấy nước có màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu.

Sau khi kiểm tra phía cơ quan chức năng yêu cầu tạm dừng hoạt động sản xuất, nhanh chóng triển khai khắc phục sự cố hệ thống xử lý nước thải. 2. Khẩn trương thực hiện cấp giấy phép môi trường, bổ sung bể khắc phục sự cố trong hệ thống xử lý nước thải 3. Sau khi khắc phục sự cố, Công ty có trách nhiệm quan trắc môi trường nước thải trước và sau hệ thống xử lý. Sau khi đảm bảo các thông số đạt quy chuẩn theo giấy phép xả nước thải vào nguồn nước mới được tiếp tục hoạt động.

tm-img-alt
Trụ sở công ty xả nước thải ra môi trường. 

Theo nguồn thông tin PV ghi nhận được thì người dân bị hứng chịu nguồn nước của nhà máy thải ra là người dân thuộc xã Chiềng Khoa. “Người dân chúng tôi sống ở đây rất khổ, họ xả thải ra nước đục ngầu, mùi thì hôi kinh khủng. Nhiều lần thấy vậy chúng tôi cũng chỉ biết đưa lên mạng xã hội để kêu cứu. Hi vọng lần này cơ quan chức năng vào cuộc sát sao để người dân chúng tôi không bị hứng chịu cảnh này nữa…,”anh Th. sống tại xã Chiềng Khoa chia sẽ.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ông Nguyễn Mạnh Thắng, Giám đốc công ty cho biết: "Sau khi cơ quan chức năng đến làm việc về vấn đề xả thải thì phía công ty đã dừng hoạt động. Còn đến thời điểm hiện tại công ty đang chờ giấy phép môi trường của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sơn La...." 

Lý giải về việc xả nước thải ra môi trường nước có màu đục trắng, có mùi hôi thì phía công ty giải thích: “Hôm xảy ra sự việc do nguồn vi sinh (bùn hoạt tính) của công ty sau thời gian hoạt động đã bị già. Tuy nhiên, hôm xảy ra sự việc công nhân đã không giám sát kĩ lưỡng mà cho xả nước thải ra. Về việc này chúng tôi cũng xin nhận lỗi là không sát sao của công ty để xảy ra sự việc trên...”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, lãnh đạo huyện Vân Hồ cho hay: “Hiện tại Sở Tài Nguyên tỉnh Sơn La đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm. Khi có kết quả sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Còn phía công ty thì hiện tại chúng tôi cũng yêu cầu tạm dừng sản xuất cho đến khi đảm bảo các thông số đạt quy chuẩn theo giấy phép xả nước thải vào nguồn nước…”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Công ty TNHH ICFOOD Sơn La xả nước màu đục trắng, có mùi hôi khó chịu ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...