Thứ sáu, 03/05/2024 08:33 (GMT+7)

Cục Đường bộ đưa ra nhiều giải pháp ngăn chặn gian lận trong đào tạo, sát hạch lái xe

Minh Phương -  Thứ tư, 22/02/2023 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tăng thêm câu hỏi phần thi lý thuyết; bổ sung phần thi trắc nghiệm tình huống giao thông hay tăng cường ứng dụng công nghệ trong quản lý, giám sát... là một số giải pháp.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, thời gian qua, cơ quan quản lý đã đưa ra nhiều giải pháp. Vậy thực chất, công tác đào tạo, sát hạch hiện nay ra sao? Những giải pháp mới, liệu đã đủ để ngăn chặn hành vi gian lận hay chưa?

Thực tế, đã có nhiều giải pháp được thực hiện và mang lại những kết quả tích cực trong việc ngăn chặn gian lận trong đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các cơ sở đào tạo thực hiện nghiêm các quy định. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải các địa phương cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện của các đơn vị đào tạo.

Nâng cao chất lượng đào tạo lái xe là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. Việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, hoạt động theo cơ chế thị trường nên có yếu tố cạnh tranh. Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng cũng cần công khai chất lượng đào tạo của các trung tâm nhằm giúp học viên có cơ sở để lựa chọn.

Bạn đang đọc bài viết Cục Đường bộ đưa ra nhiều giải pháp ngăn chặn gian lận trong đào tạo, sát hạch lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.