Thứ hai, 29/04/2024 19:24 (GMT+7)

Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Bình An -  Thứ sáu, 08/09/2023 15:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa có chỉ đạo về việc nghiêm túc, tổ chức thực hiện các biện pháp mạnh chống khai thác hải sản bất hợp pháp.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, UBND các quận có quản lý nghề cá tăng cường trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại công văn của UBND thành phố về việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về chống khai thác hải sản bất hợp pháp trên địa bàn.
Đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, tuyên truyền, tập huấn, phổ biến Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn thi hành; các quy định, giải pháp trọng tâm về chống khai thác hải sản bất hợp pháp,... đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ kịp thời để ngư dân nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật và không vi phạm.
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường theo dõi, giám sát, xử lý theo quy định đối với tàu cá “3 không”. Đồng thời, chủ trì phối hợp với UBND các quận, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tiến hành tổng kiểm tra hiện trạng (xác định rõ tình trạng hoạt động, vị trí, địa điểm đang neo, đậu) các tàu cá Đà Nẵng có chiều dài lớn nhất từ 12 mét trở lên (vùng lộng, vùng khơi) không đủ điều kiện hoạt động khai thác thủy sản (hết hạn đăng kiểm, chưa có Giấy phép khai thác thủy sản, không đăng ký) đảm bảo theo dõi, giám sát được hoạt động của tàu cá.
Bên cạnh đó, hướng dẫn và yêu cầu chủ tàu cá thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về quản lý tàu cá (thực hiện đăng ký, đăng kiểm, cấp Giấy phép khai thác thủy sản) hoặc làm thủ tục xóa đăng ký tàu cá (đối với tàu cá bị hủy, phá dỡ, chìm đắm không thể trục vớt, tàu cá đã bán,...). Định kỳ hằng tuần và đột xuất khi có yêu cầu rà soát lập danh sách tàu cá không đủ điều kiện hoạt động khai thác thủy sản gửi các đơn vị liên quan để tra cứu, theo dõi, kiểm tra, xử lý theo quy định.
tm-img-alt
Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh chống khai thác hải sản bất hợp pháp.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra chuyên ngành các doanh nghiệp trên địa bàn có nhập khẩu nguyên liệu thủy sản khai thác để chế biến, xuất khẩu sang thị trường châu Âu; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật về hành chính, hình sự đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm, các lô hàng xuất khẩu (nếu có).
Đồng thời, mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài, tàu cá không đầy đủ các giấy tờ liên quan đến người, phương tiện theo quy định.
Lãnh đạo Đà Nẵng cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố chỉ đạo các Đồn Biên phòng cử đại diện phối hợp thực hiện tổng kiểm tra hiện trạng tàu cá không đủ điều kiện hoạt động khai thác thủy sản và gửi thông tin người đại diện về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (thông qua Chi cục Thủy sản) trước ngày 31/8/2023.
UBND các quận có quản lý tàu cá khẩn trương tổ chức rà soát, thống kê toàn bộ số lượng tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 12 mét (vùng ven bờ). Lập danh sách theo dõi, quản lý tàu cá không đủ điều kiện hoạt động khai thác thủy sản và tiến hành tổng kiểm tra hiện trạng, đảm bảo theo dõi, giám sát được hoạt động của tàu cá.
Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tại phường tiếp tục tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ các tàu cá của địa phương không đủ điều kiện hoạt động khai thác thủy sản. Phát hiện, ngăn chặn kịp thời các tàu cá có biểu hiện nghi vấn tổ chức đi khai thác hải sản và báo cáo kịp thời cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố các trường hợp tàu cá cố tình đi hoạt động khai thác khi chưa có đầy đủ giấy tờ.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng thực hiện các biện pháp mạnh chống khai thác hải sản bất hợp pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...