Thứ ba, 30/04/2024 09:49 (GMT+7)

Đã thực hiện 98% tuyến đường sắt Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Tuệ Linh -  Chủ nhật, 14/04/2024 12:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM (MAUR), hiện tổng khối lượng thực hiện của dự án Metro số 1 đã là khoảng 98%. Trong đó, gói thầu CP 1A đạt 99,99%; Gói thầu CP 1B đạt 99,96%; Gói thầu CP2 đạt 98,73% và gói thầu CP3 đạt 96,17%.

Đối với gói thầu CP4 về "Hệ thống công nghệ thông tin cho Văn phòng Công ty O&M", Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu của gói thầu và triển khai công việc trong tháng 4/2024.

Về gói thầu Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã hoàn thành công tác tổ chức lựa chọn nhà thầu trong tháng 9/2023 và đã ký kết hợp đồng. Công tác đánh giá chứng nhận an toàn hệ thống đang triển khai theo hợp đồng đã ký. Về gói thầu Xây dựng Văn phòng Công ty O&M, nhà thầu đang triển khai thi công.

tm-img-alt
Tiến độ xây dựng tuyến đường sắt metro số 1 đã hoàn thành khoảng 98%.

MAUR cho biết, dự án sẽ hoàn thành công tác thi công trong năm 2024. Hiện nay, công tác thi công của dự án đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn 1 số hạng mục phụ trợ đang trong quá trình hoàn thiện như cầu bộ hành, tòa nhà Văn phòng Công ty O&M... Đồng thời, dự án đang tiến hành công tác thử nghiệm liên động toàn tuyến theo các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật khắt khe của Nhật Bản.

Đơn vị cũng đang triển khai kiểm tra, nghiệm thu phòng cháy chữa cháy từng hạng mục và toàn dự án; đánh giá an toàn hệ thống bởi Tư vấn độc lập - Liên danh Bureau Veritas của Pháp để trình cơ quan chức năng thẩm định và chứng nhận an toàn cho việc vận hành.

Ngoài ra, các hạng mục công việc mà MAUR còn phải thực hiện trong năm 2024 là hoàn thành công tác đào tạo nhân sự cho Công ty HURCH để sẵn sàng cho việc đưa dự án vào vận hành; Hoàn thành hồ sơ hoàn công và tiến hành công tác nghiệm thu hoàn thành dự án với sự tham gia của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng.

Đặc biệt, sau khi đạt được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, cấp chứng nhận an toàn hệ thống và nghiệm thu của Hội đồng nghiệm thu nhà nước thì dự án sẽ đủ điều kiện đưa vào vận hành thương mại.

Bạn đang đọc bài viết Đã thực hiện 98% tuyến đường sắt Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.