Thứ sáu, 17/05/2024 18:08 (GMT+7)

Đắk Nông: Tổ chức diễn đàn “ Khuyến nông @ nông nghiệp ”

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 28/11/2023 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/11, tại huyện Đắk Song, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông phối hợp Trung tâm khuyến nông tỉnh tổ chức diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp năm 2023.

Tham dự có, ông Lê Quang Dần, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông; ông Hồ Gấm, TUV, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Thân, HUV, Phó chủ tịch UBND huyện Đắk Song; các chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng hơn 180 hộ kinh doanh rau củ quả trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

tm-img-alt
Buổi diễn đàn " Khuyến nông @ nông nghiệp "

Với chủ đề "Phát triển vùng nguyên liệu rau củ quả bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”, diễn đàn đã đưa ra các Giải pháp phát triển các sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững trên địa bàn tỉnh.

Tại diễn đàn các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận, cung cấp nhiều thông tin bổ ích về phát triển nông nghiệp bền vững; Đánh giá thực trạng và định hướng phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc biệt là các sản phẩm rau, củ quả của tỉnh Đắk Nông; Đánh giá tiềm năng phát triển ngành nông nghiệp bền vững tại tỉnh Đắk Nông; Báo cáo về thực trạng sản xuất, nguồn giống các loại rau cung ứng cho thị trường; Các quy trình chăm sóc phát triển các loại rau củ quả, đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp sạch, bền vững…

tm-img-alt
Tổ chức ký cam kết bản ghi nhớ sản xuất tiêu thụ sản phẩm
tm-img-alt
Tổ chức bàn giao trang thiết bị cho tổ khuyến nông cộng đồng

Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp năm 2023 là dịp để các đại biểu thảo luận tìm ra những giải pháp nhằm giúp người nông dân nắm bắt các chủ trương chính sách, đẩy mạnh Phát triển vùng nguyên liệu rau, củ quả bền vững trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tư vấn khuyến cáo nông dân mạnh dạn liên kết sản xuất để hình thành các Hợp tác xã sản xuất rau, củ quả quy mô lớn và hình thành các tổ, nhóm dịch vụ trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó, hỗ trợ tạo điều kiện cho nông dân, doanh nghiệp tăng cường liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…

Cũng tại diễn đàn, các đơn vị đã tổ chức ký cam kết bản ghi nhớ sản xuất tiêu thụ sản phẩm; bàn giao trang thiết bị cho tổ khuyến nông cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Tổ chức diễn đàn “ Khuyến nông @ nông nghiệp ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!

Tin mới

Những bước chân "Xanh"
Khi màn đêm buông xuống, hầu hết mọi người đã trở về nhà nghỉ nghơi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi nhưng những công nhân vệ sinh môi trường vẫn miệt mài, bận rộn để góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp.
Suy ngẫm về Sách và văn hóa đọc
Vẫn biết, văn hóa đọc có vai trò quan trọng trong việc phát triển tri thức, bồi dưỡng tâm hồn và nâng cao nhận thức của con người. Nhưng người cầm sách đọc chắc chắn có nhiều điểm tương đồng và cũng có nhiều sự khác biệt.