Thứ tư, 01/05/2024 03:12 (GMT+7)

Đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền

Tuệ Nhi -  Thứ tư, 06/12/2023 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã giao Ban Quản lý Dự án Đường thủy nghiên cứu đầu tư nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền ở Đồng Tháp.

Bộ trưởng Bộ GTVT đã quyết định ủy quyền cho  Ban Quản lý (BQL) các dự án Đường thủy để tổ chức việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đầu tư xây dựng và nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền.

BQL sẽ tận dụng kết quả nghiên cứu có sẵn để thực hiện lập dự án, với mục tiêu tăng cường năng lực vận tải thủy trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và giảm thời gian vận chuyển từ sông Tiền đến sông Hậu. Dự kiến thời gian thực hiện nghiên cứu là từ nay đến năm 2025.

Trong tháng 8 năm 2023, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã đề xuất Thủ tướng và Bộ GTVT thực hiện việc nạo vét, mở rộng, và nâng cấp hệ thống cầu trong khu vực kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền, nhằm tạo lập một tuyến vận chuyển hàng hóa quan trọng cho Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án cũng bao gồm việc xây dựng kè bảo vệ bờ sông, đường dân sinh và hệ thống biển báo.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền chạy qua các huyện Lai Vung, Châu Thành và TP Sa Đéc của Đồng Tháp, đây là tuyến đường thủy ngắn nhất nối liền sông Tiền và sông Hậu. Tuy nhiên, do lòng kênh hiện nay rộng 25-40 m, độ sâu dưới 2 m, và nhiều đoạn cong, hẹp, cùng với chiều cao tĩnh không của cầu dưới 3,5 m, làm cho tàu lớn gặp khó khăn khi đi qua.

Địa phương cho biết để triển khai dự án, cần phải giải phóng khoảng 130 ha mặt bằng, di dời và tái định cư cho hơn 1.000 hộ dân. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành sau 4 năm thi công, với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng nâng cấp tuyến kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.