Thứ ba, 30/04/2024 20:31 (GMT+7)

Đoàn cứu hộ 76 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tới Thổ Nhĩ Kỳ

An Hạ -  Thứ hai, 13/02/2023 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, sáng 13/2, đoàn công tác cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân Việt Nam xuất phát từ sân bay Nội Bài đã đến sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

tm-img-alt
Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam lên đường tới thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: QPVN

Sáng 13/2 (theo giờ Việt Nam), đoàn 76 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã có mặt tại sân bay Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân của thảm họa động đất.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Istanbul, đoàn sẽ bay tới thành phố Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ) với khoảng cách là 1.100 km.

Đoàn cứu hộ, cứu nạn của Bộ Quốc phòng tham gia làm nhiệm vụ cứu trợ động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ gồm 76 quân nhân. Trong đó, Đội Quân y thuộc Tổng cục Hậu cần có quân số 30 người; Đội Công binh cứu sập thuộc Binh chủng Công binh gồm 30 người; Đội Chó nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn thuộc Bộ đội Biên phòng có 9 người và 6 chó nghiệp vụ; Bộ phận chỉ huy và cơ quan gồm 7 người.

tm-img-alt
Đoàn Quân đội Nhân dân Việt Nam lên đường tới thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: QPVN

Tổng chỉ huy lực lượng là Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ, Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam), Phó chánh Văn phòng Thường trực Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Dự kiến khi đến thành phố Hatay, đoàn sẽ nhanh chóng phối hợp với lực lượng cứu nạn quốc tế khác thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn dưới đống đổ nát, các tòa nhà bị sập cũng như cung cấp hỗ trợ y tế cho các nạn nhân động đất.

Việt Nam đã cử 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân tại trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó bao gồm 24 cán bộ chiến sĩ của Bộ Công an và 76 chiến sĩ của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tính đến nay, thảm họa động đất đã khiến hơn 34.000 người thiệt mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 4.000 người thiệt mạng tại Syria.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn cứu hộ 76 cán bộ, chiến sĩ của Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tới Thổ Nhĩ Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.