Thứ sáu, 03/05/2024 18:09 (GMT+7)

Đoàn thanh thiếu niên tham dự GYS 2023 thăm Nhà máy xử lý nước thải tại Quy Nhơn

MTĐT -  Chủ nhật, 27/08/2023 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/8, đoàn thanh thiếu niên các nước tham dự GYS 2023 đã đi thăm thăm Nhà máy xử lý nước thải tại Quy Nhơn.

Lịch trình trong ngày 26/8, đoàn thanh thiếu niên các nước tham dự GYS 2023 đã đi thăm Làng chài Nhơn Lý tại Quy Nhơn (Bình Định) để tìm hiểu về đời sống của người dân; thăm Nhà máy xử lý nước thải tại Quy Nhơn tìm hiểu về quy trình vận hành cách xử lý nước thải của nhà máy và cách lọc nước thải ra môi trường. Ngoài ra còn hoạt động tham quan các công trình khoa học tại Trung tâm Khoa học giáo dục liên ngành và Triển lãm các sáng kiến môi trường do Trung tâm Trẻ em và Phát triển (CCD) tổ chức.

tm-img-alt
Đoàn thanh thiếu niên chụp ảnh lưu niệm tại Nhà máy xử lý nước thải Quy Nhơn

Hội nghị Thanh thiếu niên 2023 (GYS 2023) do Trung tâm truyền thông Bộ TN&MT cùng Quỹ Hemisphere Singapore phối hợp tổ chức từ 24 đến 27/8 tại Bình Định. Đại diện Trung tâm Truyền thông Bộ TN&MT cho biết, với hơn 120 thanh thiếu niên đại diện 7 quốc gia từ Việt Nam, Singapore, Indonesia, Campuchia, Nigeria, Malaysia,… tham gia Hội nghị và hoạt động ngoại khoá lần này, cho thấy được sự nhận thức to lớn lao về vấn đề môi trường và chính các em cũng là những người có trách nhiệm để bảo vệ môi trường, cũng như lan toả đến cộng đồng nơi mình sinh sống thông qua các Sáng kiến xanh. Hoạt động lần này tại Việt Nam giúp các em học sinh không chỉ riêng Việt Nam mà cả các em học sinh trên khắp các nước hiểu rõ hơn về những hoạt động trong việc bảo vệ và gìn giữ môi trường, nghiên cứu khoa học về môi trường và các lối sống, phong tục, tập quán của địa phương tại Việt Nam về cách xử lý rác thải để từ đó có thể mang những điều đã được trải nghiệm áp dụng vào cuộc sống thực tế.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Đoàn thanh thiếu niên tham dự GYS 2023 thăm Nhà máy xử lý nước thải tại Quy Nhơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.