Thứ bảy, 27/04/2024 23:23 (GMT+7)

Đồng Nai: Bãi tập kết rác ngay dưới chân cầu vượt đi bộ Hóa An

Minh Hải -  Thứ sáu, 23/02/2024 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, ngay dưới chân cầu vượt đi bộ đường Nguyễn Ái Quốc, phường Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trở thành nơi tập kết rác thải trái phép, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân cũng như làm mất mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngay dưới chân cầu vượt dành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Ái Quốc, gần cổng Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (thuộc phường Hóa An, TP. Biên Hòa) mặc dù đã có biển báo cấm đổ rác, nhưng lâu nay đã hình thành một bãi rác lớn do những người dân vô ý thức đem đến bỏ tập kết tại đây.

tm-img-alt
tm-img-alt

Mặc dù ngay chân cầu vượt có đặt biển báo "cấm đổ rác", nhưng lâu nay lại hình thành một bãi rác lớn lộ thiên nằm ngổn ngang ngay bên đường.

Đoạn đường này xuất hiện một đống rác thải sinh hoạt nằm ngổn ngang dưới trụ cầu, tạo thành bãi rác chiếm đường. Tình trạng này kéo dài từ lâu, nhếch nhác, bốc mùi hôi thối, khó chịu, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, người đi đường và còn tác động tiêu cực đến hệ thống cống thoát nước công cộng.

Số rác này được dồn thành đống khiến nước từ các bãi rác chảy ra đường, nước rỉ rác tồn đọng bốc mùi hôi thối, khiến không ít người ngại đi lên cầu vượt. Gây ảnh hưởng an toàn giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bãi rác nằm ngay dưới chân cầu vượt dành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Ái Quốc, gần cổng Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (thuộc P. Hóa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Đặc biệt, khu vực cầu vượt là nơi có đông người và phương tiện qua lại nhưng đống rác này lại chiếm gần hết phần đường dành cho xe hai bánh, gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.

Đáng chú ý là tại chân cầu vượt được bố trí biển “cấm đổ rác” nhưng thực tế, cứ ở đâu được đặt biển cấm thì rác thải chồng chất ở đó. Phải chăng những tấm biển cấm sẽ chẳng bao giờ phát huy tác dụng nếu mỗi người không biết tự đặt “biển cấm” trong ý thức của chính mình.

Tình trạng này đã tồn tại bao lâu nay vậy trách nhiệm của chính quyền địa phương ra sao cũng như trách nhiệm của đơn vị thu gom vận chuyển rác thải như thế nào.

Từ vấn đề trên, rất mong chính quyền địa phương, các cơ quan có thẩm quyền cần tăng cường kiểm tra, giám sát và làm việc với đơn vị thu gom rác để có biện pháp khắc phục, chọn địa điểm tập kết rác nơi khác, hạn chế gây ô nhiễm môi trường nơi đông người qua lại,... qua đó đảm bảo mỹ quan đô thị, đảm bảo sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Bãi tập kết rác ngay dưới chân cầu vượt đi bộ Hóa An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề