Thứ bảy, 27/07/2024 13:04 (GMT+7)

Đồng Nai: Bãi tập kết rác ngay dưới chân cầu vượt đi bộ Hóa An

Minh Hải -  Thứ sáu, 23/02/2024 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, ngay dưới chân cầu vượt đi bộ đường Nguyễn Ái Quốc, phường Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trở thành nơi tập kết rác thải trái phép, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân cũng như làm mất mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, ngay dưới chân cầu vượt dành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Ái Quốc, gần cổng Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (thuộc phường Hóa An, TP. Biên Hòa) mặc dù đã có biển báo cấm đổ rác, nhưng lâu nay đã hình thành một bãi rác lớn do những người dân vô ý thức đem đến bỏ tập kết tại đây.

tm-img-alt
tm-img-alt

Mặc dù ngay chân cầu vượt có đặt biển báo "cấm đổ rác", nhưng lâu nay lại hình thành một bãi rác lớn lộ thiên nằm ngổn ngang ngay bên đường.

Đoạn đường này xuất hiện một đống rác thải sinh hoạt nằm ngổn ngang dưới trụ cầu, tạo thành bãi rác chiếm đường. Tình trạng này kéo dài từ lâu, nhếch nhác, bốc mùi hôi thối, khó chịu, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, người đi đường và còn tác động tiêu cực đến hệ thống cống thoát nước công cộng.

Số rác này được dồn thành đống khiến nước từ các bãi rác chảy ra đường, nước rỉ rác tồn đọng bốc mùi hôi thối, khiến không ít người ngại đi lên cầu vượt. Gây ảnh hưởng an toàn giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bãi rác nằm ngay dưới chân cầu vượt dành cho người đi bộ trên đường Nguyễn Ái Quốc, gần cổng Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (thuộc P. Hóa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Đặc biệt, khu vực cầu vượt là nơi có đông người và phương tiện qua lại nhưng đống rác này lại chiếm gần hết phần đường dành cho xe hai bánh, gây mất mỹ quan và không đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại.

Đáng chú ý là tại chân cầu vượt được bố trí biển “cấm đổ rác” nhưng thực tế, cứ ở đâu được đặt biển cấm thì rác thải chồng chất ở đó. Phải chăng những tấm biển cấm sẽ chẳng bao giờ phát huy tác dụng nếu mỗi người không biết tự đặt “biển cấm” trong ý thức của chính mình.

Tình trạng này đã tồn tại bao lâu nay vậy trách nhiệm của chính quyền địa phương ra sao cũng như trách nhiệm của đơn vị thu gom vận chuyển rác thải như thế nào.

Từ vấn đề trên, rất mong chính quyền địa phương, các cơ quan có thẩm quyền cần tăng cường kiểm tra, giám sát và làm việc với đơn vị thu gom rác để có biện pháp khắc phục, chọn địa điểm tập kết rác nơi khác, hạn chế gây ô nhiễm môi trường nơi đông người qua lại,... qua đó đảm bảo mỹ quan đô thị, đảm bảo sức khỏe và cuộc sống của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Bãi tập kết rác ngay dưới chân cầu vượt đi bộ Hóa An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão
Sau bão số 2 (Prapiroon), việc khắc phục hậu quả với xử lý môi trường được các ngành chức năng, người dân Hải Phòng và đặc biệt là công nhân môi trường đô thị đang thực hiện khẩn trương để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tin mới

Bài thơ: Chỉ là...
Chỉ là ta gặp nhau không đúng chỗ//Giữa bao la phố xá rộn tiếng cười////Giữa những bon chen cảnh đời mờ tỏ///Bước chân lạc loài rung nhịp đôi tim.
Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành