Thứ năm, 02/05/2024 19:01 (GMT+7)

Đồng Nai đề xuất kế hoạch thời gian xây dựng cầu Cát Lái để kết nối với TP. Hồ Chí Minh

Tuệ An -  Thứ sáu, 24/11/2023 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai đề xuất thời gian triển khai dự án xây dựng cầu Cát Lái để kết nối với Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 23/11, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện Long Thành, Nhơn Trạch về việc thực hiện phương án kết nối giao thông TP HCM với tỉnh Đồng Nai.

Theo thông báo, sau khi tiếp nhận ý kiến từ Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nói trên hợp tác chặt chẽ với các đơn vị liên quan để tiến hành nghiên cứu và bổ sung thông tin vào các kế hoạch quy hoạch thuộc thẩm quyền tỉnh Đồng Nai. Mục tiêu là đảm bảo sự đồng bộ và thống nhất với các kế hoạch quy hoạch của Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời đáp ứng đúng mục tiêu phát triển chung của khu vực.

Đối với dự án đầu tư xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái (cầu Cát Lái) để kết nối Thành phố Thủ Đức với huyện Nhơn Trạch, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã giao cho Sở Giao thông Vận tải chủ trì và hướng dẫn Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh để chuẩn bị báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án.

tm-img-alt
Đồng Nai đề xuất thời gian xây dựng cầu Cát Lái kết nối TPHCM. (Ảnh: Internet)

Trước đó, trong tháng 8/2023, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục có văn bản gửi UBND TPHCM cho ý kiến về phương án xây cầu Cát Lái kết nối giữa 2 địa phương. UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất hướng tuyến xây cầu Cát Lái theo ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ ngày 9/5/2017 và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe. Bên cạnh đó, nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái hiện đã quá tải, UBND tỉnh tiếp tục đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án trong giai đoạn 2021-2025.

Về phía UBND TP HCM cũng đã có văn bản về phương án kết nối giao thông giữa 2 địa phương, trong đó đề nghị Đồng Nai thống nhất các ý kiến về giao thông kết nối giữa 2 địa phương làm cơ sở tổ chức thực hiện các thủ tục bổ sung vào các đồ án quy hoạch có liên quan theo ý kiến của Bộ GTVT.

Dự án cầu Cát Lái bắc qua sông Đồng Nai, nối TP Thủ Đức (TPHCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), ngoài thúc đẩy phát triển đô thị mới Nhơn Trạch còn giúp kết nối các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đặc biệt, cầu kết nối TPHCM với Cảng hàng không Long Thành khi sân bay này dự kiến hoạt động năm 2025.

Huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai cách TP Thủ Đức, TPHCM bởi con sông Đồng Nai. Hiện nay, con đường ngắn nhất đi từ TP Thủ Đức qua huyện Nhơn Trạch là phà Cát Lái.

Nhiều người dân, nhà đầu tư kỳ vọng sau khi xây dựng, cầu Cát Lái sẽ đánh thức thị trường bất động sản khu vực huyện Nhơn Trạch và các vùng lân cận do hiện nay các dự án bất động sản bên phía tỉnh Đồng Nai đang nằm im bất động nhiều năm nay.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai đề xuất kế hoạch thời gian xây dựng cầu Cát Lái để kết nối với TP. Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.