Chủ nhật, 28/04/2024 15:32 (GMT+7)

Đồng Nai: Thị trường bất động sản đang chờ thời điểm phục hồi

Đinh Oanh -  Thứ bảy, 02/12/2023 13:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Chính phủ đã có nhiều văn bản chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) phát triển lành mạnh, bền vững. Nhưng thị trường BĐS vẫn ảm đạm dù nhiều chủ dự án khu dân cư, khu đô thị liên tục tung ra các chương trình giảm giá.

Thị trường BĐS hiện tại đang trầm lắng và chưa thấy dấu hiệu của sự phục hồi từ giữa năm 2020 đến nay. Tình hình kinh tế khó khăn khiến cho các nhà đầu tư BĐS chuyển hướng đầu tư vào các kênh an toàn hơn. Do đó, thị trường chủ yếu tập trung vào các giao dịch có nhu cầu thực sự về nhà đất.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn An, ông Nguyễn Khắc Sơn, nhận định rằng thị trường BĐS tại Đồng Nai vẫn đang trầm lắng, trừ nhà ở xã hội. Thời gian qua, các hiệp hội, doanh nghiệp kiến nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS, Luật Đất đai sửa đổi để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư và người mua nhà. Các luật trên được thông qua và có hiệu lực sẽ giúp thị trường BĐS phục hồi nhanh hơn.

tm-img-alt

Trong khi đó, theo Trưởng văn phòng nhà đất Võ Gia Phát, giao dịch BĐS có dấu hiệu khả quan hơn so với năm 2022, đặc biệt là trong phân khúc giá trị thấp dưới 1 tỷ đồng. Giao dịch đất nền và đất lô chiếm hơn 90%, trong khi đất nông nghiệp và nhà dự án có giá trị lớn vẫn ít người mua, dù giá đã giảm 20-30%.

Hiệp hội BĐS Đồng Nai ghi nhận số người tìm mua BĐS giảm 33% trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm trước. Khó khăn về tín dụng và sản phẩm BĐS chủ yếu ở phân khúc cao cấp và trung bình, trong khi nhu cầu chủ yếu nằm ở phân khúc giá rẻ.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng thị trường có thể trở nên sôi động hơn từ nửa cuối năm 2024 theo đà phục hồi kinh tế.

Trưởng văn phòng giao dịch BĐS Hoàng Phát, ông Hoàng Văn Khánh, nhấn mạnh rằng năm 2024, sự hồi phục của thị trường có thể được thúc đẩy thông qua việc triển khai các dự án giao thông và kết nối sân bay, cũng như việc thành lập khu công nghiệp.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn An, ông Nguyễn Khắc Sơn, cho rằng Đồng Nai vẫn nổi bật ở phân khúc nhà ở cho người có thu nhập thấp. Việc Chính phủ ban hành quyết định về thủ tục đầu tư nhà ở xã hội cũng là một động thái tích cực cho thị trường BĐS giá rẻ của tỉnh.

Tổng hợp ý kiến của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp, có vẻ như sự phục hồi của thị trường BĐS còn phụ thuộc nhiều vào việc tháo gỡ các vướng mắc pháp lý và tăng cường hỗ trợ cho các dự án nhà ở xã hội. Cần sớm thông qua các luật định mới để kích thích sự phát triển nhanh chóng của thị trường trong bối cảnh khó khăn hiện tại.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Thị trường bất động sản đang chờ thời điểm phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.