Thứ năm, 28/03/2024 15:10 (GMT+7)

Dự án Làng Vân sẽ khởi công vào tháng 9/2022

Quang Huy -  Thứ sáu, 17/12/2021 17:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân đề xuất điều chỉnh qui hoạch

Đây là thông tin vừa được ông ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng sáng 17/12.

Theo đó, tại phiên chất vấn, Đại biểu Lê Văn Nghĩa và Phan Thị Tuyết Nhung đã đặt câu hỏi về những khó khăn, vướng mắc và tiến độ của dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) của Tập đoàn Vingroup.

Theo các Đại biểu, đây là dự án lớn, mang lại kỳ vọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Đà Nẵng. Thế nhưng, mặc dù người dân địa phương đã chấp nhận di dời để bàn giao đất sạch nhưng suốt gần 10 năm nay, dự án vẫn đang "giậm chân tại chỗ".

tm-img-alt
Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân đề xuất điều chỉnh quy hoạch. Ảnh: internet

"Từ năm 2012 đến nay đã 9 năm nhưng dự án vẫn chưa triển khai thực hiện. Đề nghị thành phố trả lời cho người dân biết khi nào thì dự án này hoàn thành thủ tục về quy hoạch đất đai?", Đại biểu Lê Văn Nghĩa nói.

Trả lời chất vấn, ông Lê Quang Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân dưới chân đèo Hải Vân được đề xuất từ năm 2011, tuy nhiên do nhiều lý do khách quan, chủ quan nên đến năm 2016 mới hoàn thành thủ tục phê duyệt dự án và các thủ tục đất đai liên quan.
Quy mô dự án được phê duyệt với diện tích hơn 1.000ha, trong đó chấp nhận chủ trương đầu tư, chủ đầu tư với Công ty cổ phần Vinpearl. Đầu năm 2021, chủ đầu tư triển khai các thủ tục thực hiện dự án và tổ chức lễ khởi công dự án.

"Tuy nhiên, hiện nhà đầu tư kiến nghị điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư cho dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân theo hướng hình thành khu đô thị với quy mô 100 ha. Về nội dung này, cấp chấp nhận chủ trương đầu tư là Thủ tướng Chính phủ và đơn vị tiếp nhận hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ là Bộ kế hoạch và Đầu tư", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam tại phiên trả lời chất vấn.

Ngày 25/10, trên cơ sở chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản giao nhiệm vụ cho các sở ngành chủ động tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nhằm sớm triển khai dự án.

Được biết, hiện quận Liên Chiểu đã bàn giao 100% mặt nước còn đất đã bàn giao 50% cho dự án. Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét tính pháp lý về mặt đất đai, cho thuê đất, cho thuê mặt nước biển.

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đã có báo cáo xin ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường về nghĩa vụ tài chính cũng như các thủ tục về giao đất, cho thuê đất. Hiện, UBND thành phố đang phối hợp với Bộ TN&MT để tổ chức thực hiện.

"Đà Nẵng đã và đang tạo mọi điều kiện để chủ đầu tư được thực hiện dự án và dự kiến sẽ khởi công vào tháng 9/2022. Theo chủ đầu tư báo cáo thì dự án sẽ chia làm 6 giai đoạn và hoàn thành trong 5 năm kể từ ngày khởi công", ông Lê Quang Nam nói.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Làng Vân sẽ khởi công vào tháng 9/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.