Chủ nhật, 28/04/2024 20:52 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 29/11: Bắc Bộ sáng có sương mù, ngày nắng

MTĐT -  Thứ tư, 29/11/2023 08:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 29/11, Thời tiết khu vực miền Bắc và Thanh Hóa duy trì hình thái sáng sớm có sương mù, ngày nắng, đêm mưa nhỏ vài nơi. Sáng sớm và đêm trời rét.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 29/11

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/11), thời tiết khu vực miền Bắc và Thanh Hóa duy trì hình thái sáng sớm có sương mù, ngày nắng, đêm mưa nhỏ vài nơi. Sáng sớm và đêm trời rét. Mức nhiệt cao nhất toàn miền vẫn ở ngưỡng 29 độ; thấp nhất ở phía Tây Bắc Bộ là 15-18 độ, Đông Bắc Bộ nhỉnh hơn với 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 29/11 (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.  

Các khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ cũng khá ổn định với ngày nắng, đêm khả năng có mưa rào và giông vài nơi.

Đáng lưu ý, theo cơ quan khí tượng, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều mai (30/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6.

Từ đêm 30/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 16-19 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm 30/11-3/12, ở khu vực từ Nam Nghệ An đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Tác động của mưa lớn cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/11

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/11, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Hà Nội có mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 18 - 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27 - 29 độ. Hướng gió: Gió Đông Bắc cấp 2 - 3.

Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội thời tiết Hà Nội nhiều mây, không mưa, trời rét. Nhiệt độ dao động trong khoảng 26 - 29 độ, giảm 1 - 2 độ so với ngày hôm trước

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, ngày 29/11, khu vực TP HCM có mây, ngày nắng, chiều có thể có mưa vài nơi; đêm trời trong xanh, không mưa. 

Sáng và chiều 29/11 thời tiết TP HCM chủ yếu có mây và nắng nhưng buổi chiều có thể có mưa rào ở một vài nơi. Nhiệt độ dao động trong khoảng 33 - 34 độ, tăng nhẹ 1 độ so với ngày hôm trước. Độ ẩm tương đối phổ biến 62 - 69%; mật độ mây 41 - 86%.

Tối và đêm 29/11, thời tiết TP HCM ít mây, trời trong xanh, không mưa. Nhiệt độ nằm trong khoảng 25 - 27 độ, không thay đổi độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 81 - 90%; mật độ mây 3 - 20%. 

Dự báo thời tiết hôm nay 29/11 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ; có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, phía Bắc có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; riêng Ninh Thuận - Bình Thuận có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 21-23 độ, phía Nam 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 29/11: Bắc Bộ sáng có sương mù, ngày nắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.