Thứ sáu, 03/05/2024 05:06 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 4/9: Mưa dông diễn ra nhiều nơi trên cả nước

MTĐT -  Thứ hai, 04/09/2023 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự báo thời tiết hôm nay 4/9, ngày cuối cùng dịp nghỉ lễ 2/9, miền Bắc có mưa, Trung Bộ ngày nắng gián đoạn, chiều tối mưa dông. Riêng Tây Nguyên, Nam Bộ mưa kéo dài.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 4/9

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 4/9, thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông rải rác. Đợt mưa này xảy ra do dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ duy trì hoạt động.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, đêm qua (3/9), Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 3/9 đến 3h ngày 4/9 có nơi trên 50 mm như: Hòa Hải (Đà Nẵng) 122.4 mm, Hội Khách (Quảng Nam) 84.8 mm, Sơn Hà (Quảng Ngãi) 63.8 mm, Thủy điện Se Đan 3A (Gia Lai) 60.2 mm, Ia Tơi (Kon Tum) 54.8 mm...

Từ ngày 4-5/9, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông với lượng mưa từ 30-70 mm, có nơi trên 110 mm. Bắc Tây Nguyên và khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông, cục bộ mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50 mm, có nơi trên 100 mm.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, vùng ven biển miền Tây Nam Bộ cần đề phòng trong mưa dông xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cụ thể mưa vẫn xảy ra diện rộng và vùng mưa lớn tập trung chủ yếu ở phía bắc miền Đông và khu vực Cà Mau - Kiên Giang. Thời gian mưa phổ biến vào trưa chiều và tối.

Ngày và đêm 4/9, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Đêm gió giảm dần, sóng biển cao 3-5 m.

Vùng biển phía Nam khu vực giữa Biển Đông, vùng biển phía Bắc khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2-3,5m

Vùng biển từ Cà Mau-Kiên Giang, vịnh Thái Lan gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 1,5-2,5 m.

Ngoài ra, ngày và đêm 4/9, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, phía Đông của Bắc Biển Đông, giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) mưa rào và dông. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 5/9, vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 6, ngày có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng cao 3-5 m.

Vùng biển phía Nam khu vực giữa Biển Đông, vùng biển phía Bắc khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau ngày gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, đêm gió giảm dần, biển động, độ cao sóng trên các vùng biển này dao động trong khoảng 2-3,5 m.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Thời tiết Hà Nội hôm nay 4/9

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 4/9, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30 - 32 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, ngày 4/9, thời tiết TP HCM có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng gián đoạn.

Hướng gió: Tây Nam với tốc độ 2 - 3 m/s. Nhiệt độ thấp nhất: 25 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31 - 32 độ

Dự báo thời tiết 10 ngày tới

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 1/9 đến ngày 9/9. Theo đó, trong khoảng thời gian dự báo, thời tiết cả ba miền đều diễn biến khá ổn định.

Khu vực Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế từ 1/9 - 7/9 có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 32 - 35 độ C; có nơi trên 35 độ C. Từ 8/9 - 9/9 nhiệt độ có xu hướng giảm nhẹ khoảng 2 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 1/9 - 9/9 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất ngày phổ biến 32 - 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong suốt giai đoạn từ ngày 1/9 - 9/9 chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Nhiệt độ thấp nhất khu vực Tây Nguyên 20 - 23 độ C, cao nhất ngày ở Tây Nguyên phổ biến 26 - 29 độ C; ở Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết hôm nay 4/9 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi dưới 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết hôm nay 4/9: Mưa dông diễn ra nhiều nơi trên cả nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.