Thứ năm, 28/03/2024 23:38 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 20/9: Chiều tối nay, nhiều nơi trên cả nước mưa rào và dông

Lam Vy -  Thứ ba, 20/09/2022 08:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối và đêm 20/9, nhiều khu vực trên cả nước có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Sáng nay (20/9), ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đang có mưa dông cục bộ. Dự báo, chiều tối và đêm nay, ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi hơn 50mm.

Từ ngày 21/9, mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; trong đó khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to và kéo dài đến khoảng ngày 23-24/9.

Ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm 20/9, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo, mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 20/9:

Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C.

Tây Bắc Bộ ngày nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đông Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng; đêm mưa rào và dông vài nơi, phía Bắc mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Dự báo thời tiết ngày 20/9: Chiều tối nay, nhiều nơi trên cả nước mưa rào và dông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.