Thứ hai, 29/04/2024 07:45 (GMT+7)

Gia Lai: Xuất hiện nhiều vết nứt trên mặt đường bê tông tại Tỉnh lộ 665

Công Lực - Chi Huỳnh -  Thứ tư, 06/03/2024 22:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Gia Lai yêu cầu các đơn vi thi công nhanh chóng khắc phục các vết nứt trên một số đoạn đường bê tông của dự án nâng cấp Tỉnh lộ 665, để công trình sớm được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Dự án nâng cấp Tỉnh lộ 665 có tổng chiều dài hơn 65 km, đi qua 6 xã của huyện Chư Prông, điểm đầu từ Km 0 giao với đường Hồ Chí Minh tại Km 552+140 (xã Ia Băng, huyện Chư Prông) và điểm cuối giao với Quốc lộ 14C tại Km 204 (xã Ia Mơr). Đây là Dự án hỗ trợ phát triển khu vực biên giới, vay vốn ADB - Tiểu dự án tỉnh Gia Lai, do Sở KH&ĐT tỉnh Gia Lai làm chủ đầu tư, tổng kinh phí đầu tư toàn tuyến khoảng 508 tỷ đồng, dự án hoàn thành cuối năm 2022.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Tại khu vực cầu suối Mỹ (Km 38+786) đi về theo hướng ngã ba Phú Mỹ, rất nhiều đoạn mặt đường bê tông bị nứt chằng chịt.

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, mặt đường một số đoạn bê tông của dự án nâng cấp Tỉnh lộ 665 xuất hiện các vết nứt chằng chịt. Tại khu vực cầu suối Mỹ (Km 38+786) đi về theo hướng ngã ba Phú Mỹ, rất nhiều đoạn mặt đường bê tông bị nứt chằng chịt, ngoài ra cọc tiêu dọc hai bên đường một số chỗ bị ngã đổ, hư hỏng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Cọc tiêu dọc hai bên đường một số chỗ bị ngã đổ, hư hỏng.

Làm việc với phóng viên, ông Đinh Hữu Hòa - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết: Hiện nay dự án đã thi công xong, đang trong quá trình quyết toán và chuẩn bị bàn giao cho Sở GTVT và huyện Chư Prông để quản lý và vận hành sử dụng.

Đoạn PV phản ánh thuộc gói thầu số I, có 1 số vị trí mặt đường bê tông bị nứt, do thời tiết nắng và khâu bảo dưỡng không đảm bảo dẫn đến bị nứt bề mặt. Dự án vẫn đang trong thời gian bảo hành theo quy định. Trước đó qua kiểm tra để chuẩn bị công tác bàn giao, Sở GTVT yêu cầu Sở KH&ĐT làm việc với các nhà thầu buộc sớm khắc phục, sửa chữa và xử lý các vị trí bị nứt.

Phương pháp xử lý vết nứt là đổ Si - Ca trộn với bê tông cho vào các khe nứt, nếu sau đó vẫn còn nứt thì Sở yêu cầu nhà thầu phải cắt các đoạn nứt lên làm lại. Về những vị trí mà cọc tiêu hai bên đường bị đổ, gãy Sở cũng yêu cầu đơn vị thi công trước khi bàn giao phải kịp thời thay thế, sửa chữa. Dự kiến đến đầu quý II/2024 sẽ hoàn thiện và bàn giao cho các đơn vị liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Xuất hiện nhiều vết nứt trên mặt đường bê tông tại Tỉnh lộ 665. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.